Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 – 2025

KẾ HOẠCHThực hiện nhiệm vụ năm học 2024 – 2025

Số kí hiệu Số: 130/KH-MNTT
Ngày ban hành 06/09/2024
Ngày bắt đầu hiệu lực 06/09/2024
Thể loại Kế hoạch
Lĩnh vực Lưu
Cơ quan ban hành Phòng Giáo dục và đào tạo Thanh Oai
Người ký Đoàn Việt Dũng

Nội dung

  UBND HUYỆN THANH OAI CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN THANH THUỲ
 
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 130/KH-MNTT Thanh Thuỳ, ngày 6 tháng 9 năm 2024

KẾ HOẠCH
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 – 2025

Căn cứ Quyết định số 2045/QĐ-BGDĐT ngày 01/8/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non (GDMN), giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên; Quyết định số 4354/QĐ-UBND ngày 20/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non (GDMN), giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội
Căn cứ hướng dẫn số 3015/SGDĐT-GDMN ngày 30/8/2024 của Sở GDĐT Hà Nội về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non và hướng dẫn số 3019/SGDĐT-GDMN ngày  30/8/2024 của Sở GDĐT Hà Nội về việc thực hiện qui chế chuyên môn năm học 2024 - 2025.
Thực hiện kế hoạch số 553/GDĐT- GDMN ngày 04/9/2024 kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 cấp học Mầm non Phòng GDĐT Thanh Oai
Căn cứ vào kết quả đạt được năm học 2023 – 2024 và tình hình thực tế cơ sở vật chất, đội ngũ, trường Mầm non Thanh Thuỳ xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi:
Trường Mầm non Thanh Thuỳ luôn nhận được sự quan tâm của UBND huyện Thanh Oai, sự chỉ đạo sát sao của phòng Giáo dụcĐào tạo, sự quan tâm giúp đỡ của Đảng ủy, HĐND, UBND xã, các ban ngành đoàn thể trong xã, đặc biệt là sự giúp đỡ nhiệt tình của các bậc phụ huynh.
Cán bộ, giáo viên, nhân viên đều có trình độ đạt chuẩn 100%. Trong đó  98,5% giáo viên trên chuẩn. Đội ngũ giáo viên nhà tr­ường ham học hỏi, chịu khó, khéo tay, yêu nghề mến trẻ, có trách nhiệm với công việc.
“Kế hoạch giáo dục nhà trường” được điều chỉnh khoa học, hợp lý phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường cũng như địa phương đảm bảo mục tiêu nội dung sửa đổi, bổ sung Chương trình GDMN do Bộ GDĐT ban hành.
Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đảm bảo về chất lượng; Chế độ chính sách ổn định.
Cơ sở vật chất của nhà trường đã được xây dựng thêm phòng học, các phòng chức năng, bếp ăn rộng rãi, thoáng mát khăng trang, sạch sẽ.
Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, đoàn kết, số giáo viên đạt trên chuẩn tăng so với năm học trước
Duy trì trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, kiểm định mức độ 2.
2. Khó khăn:
- Nhà trường còn 02 điểm lẻ. Nên khó khăn trong việc duy trì các HĐ.
- Thiếu thiết bị kết nối, máy chiếu hỏng nhiều nên ảnh hưởng tới công tác ứng dụng công nghệ thông tin – chuyển đổi số trong dạy học.
II. NHIỆM VỤ CHUNG
1. Tổng kết kế hoạch số 06/KH-UBND ngày 12/01/2021 của UBND Thành phố “Phát triển Giáo dục mầm non thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021-2025”; thực hiện kế hoạch “Nâng cao chất lượng GDMN thành phố Hà Nội, giai đoạn 2026-2030”.
2. Kế hoạch số 3357/KH-SGDĐT ngày 22/9/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025” và Chủ đề năm học Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc”: Năm học 2024-2025 xây dựng mô hình “ Trường mầm non Thanh Thuỳ là một không gian trải nghiệm sáng tạo” Thực hiện tốt Bộ tiêu chí trường học hạnh phúc.  
Tổ chức hội thi “Nhân viên viên nuôi dưỡng giỏi”, hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường và tham gia thi cấp huyện.
Tổ chức hội thi “Bé khỏe – Bé ngoan” cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi cấp trường và tham gia liên hoan cấp huyện.
Kế hoạch số 4340/KH-SGDĐT ngày 12/12/2022 của Sở GDĐT thực hiện chuyên đề "Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm" Kết nối chia sẻ kinh nghiệm về chuyên môn với trường MN Liên Mạc – Quận Bắc Bắc Liêm.
Tiếp tục tổ chức kết nối hoạt động chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ, hỗ trợ về chuyên môn, công tác quản lý, cơ sở vật chất, nhằm tiếp tục rút ngắn khoảng cách giữa quận nội thành và huyện ngoại thành với trường mầm non Mỹ Hưng và trường mầm non Liên Mạc Quận Bắc Từ Liêm. Sơ kết 2 năm thực hiện phong trào "Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm".
3. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với GDMN đặc biệt đối với các cơ sở GDMN ngoài công lập. Tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ em tại cơ sở GDMN. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.
4. Phát triển hệ thống mạng lưới trường, lớp; tập trung đẩy mạnh trường mầm non đạt trường chuẩn quốc gia và phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi, tiến tới phổ cập giáo dục cho trẻ em mẫu giáo.
5. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non đáp ứng
yêu cầu đổi mới GDMN. Chú trọng phát triển Chương trình giáo dục nhà trường, lồng ghép giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho trẻ em mẫu giáo 5- 6 tuổi.
6. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa và hội nhập quốc tế; tăng cường công tác truyền thông
III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục
1.1. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục theo hướng phân cấp, phân quyền, đảm bảo nguyên tắc tập chung dân chủ, đề cao trách nhiệm của cá nhân đứng đầu nhà trường và các bộ phận.
- 100% CBGVNV thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng các việc làm cụ thể như: T học, tự rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong làm việc, nghiêm chỉnh thực hiện nề nếp, kỷ cương, quy chế chuyên môn, tự giác thực hiện quy tắc ứng xử trong nhà trường. Thực hiện cần kiệm, liêm chính, trí công vô tư.
- Bồi dưỡng giáo viên nhân viên thực hiện đúng nhiệm vụ chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ đảm bảo theo đúng kế hoạch của nhà trường.
- Kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 19/01/2022 lộ trình nâng chuẩn trình độ đào tạo giáo viên MN, cử 1 đ/c giáo viên đi học Đại học chuẩn trình độ đào tạo vào năm 2026.
- Thực hiện Nghị quyết số 03/2024/NQ-HĐND ngày 29/3/2024 của HĐND TP. Hà Nội đã ban hành quy định danh mục các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục và công văn số 2167/ UBND Thành phố ngày 19/7/2024. Thông tư 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 về ban hành Quy định quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.
1.2. Phân công nhiệm vụ rõ ràng theo vị trí việc làm (tổ, khối, lớp, cá nhân của từng người) xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên môn, chuyên đề.
- Nhà trường thực hiện việc quản lý cơ sở giáo dục Mầm non theo nghị định số 24/2021/ NĐ-CP ngày 23/3/2021 của Chính Phủ cần có giải pháp đổi mới nâng cao chất lượng GDMN giai đoạn 2026-2030.
- Thực hiện hiệu quả đổi mới công tác quản lý trong các nhà trường theo hướng dẫn phân cấp tự chủ.
- Đồng chí Hiệu trưởng  chịu trách nhiệm và chỉ đạo các hoạt động chung của nhà trường: Công khai minh bạch các khoản thu, chỉ tiêu tuyển sinh, chất lượng, cơ sở vật chất, QCDC, chế độ chính sách cho CBGVNV. Tham mưu với các cấp lãnh đạo đề xuất khó khăn đề nghị tư vấn hỗ trợ, định hướng phát triển nhà trường. Chịu trách nhiệm về hoạt động của nhà trường với cấp trên theo quy định Điều lệ, cam kết các điều kiện chất lượng, chăm sóc giáo dục trẻ.
- Các đồng chí phó hiệu trưởng phối hợp xây dựng các kế hoạch chỉ đạo chuyên môn, công tác chăm sóc nuôi dưỡng, công tác y tế học đường, phòng chống dịch,.. chủ động tham mưu đề xuất biện pháp thực hiện nhiệm vụ được phân công trong quản lý chất lượng CSNDGD trẻ, công tác bồi dưỡng đội ngũ, tổ chức các phong trào thi đua trong trường, thăm lớp và hỗ trợ giáo viên nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.
- Tổ trưởng, tổ phó chuyên môn chủ động xây dựng mục tiêu và tham mưu nội dung giáo dục trẻ từng độ tuổi phù hợp với tình hình thực tế. Tư vấn giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng sư phạm, hỗ trợ GV ứng dụng kỹ năng CNTT trong xây dựng bài giảng, làm video, bồi dưỡng hỗ trợ GV tham gia dự thi các cấp, hướng dẫn xây dựng môi trường học tập đặc trưng của độ tuổi. Phân công nhiệm vụ cho GV trong khối, đảm bảo chất lượng thực hiện chương trình giáo dục trẻ và các nhiệm vụ khác của tổ, của khối.
- CBQL, TTCM, TPCM tích cực chủ động nghiên cứu văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và tham mưu về các giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch, chương trình nhằm nâng cao công tác quản lý theo hướng phân cấp, phân quyền trong trường đảm bảo nguyên tắc tập chung dân chủ, gắn trách nhiệm cá nhân với trách nhiệm giải thích với nhà trường và tuyên truyền CMHS.
- Công khai chất lượng hoạt động giáo dục của nhà trường theo thông tư 09/22024/TT- BGDĐT ngày 3/6/2024 của Bộ giáo dục và đào tạo.
- 100% CBGVNV thực hiện văn hóa trong giao tiếp ứng xử, tương trợ, giúp đỡ nhau trong chuyên môn, xây dựng trường, lớp hạnh phúc, khung cảnh sư phạm nhà trường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn hạnh phúc.
1.3. Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách phát triển của nhà trường.
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ phù hợp nhằm thúc đẩy, động viên, phát hiện các cá nhân sáng tạo, tâm huyết thực hiện nhiệm vụ được giao, đánh giá thực chất kết quả công tác của CBGVNV trong trường.
- BGH nhà trường phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với BCH công đoàn, ban thanh tra nhân dân, ban đại diện CMHS tham gia các hoạt động giám sát công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ, các phong trào hội thi, hoạt động ngoại khóa.
- Kiểm tra thường xuyên công tác CSND, phòng chống TNTT, phòng chống dịch bệnh. Kiểm tra chuyên đề trong năm học
- Tổ chức kiểm tra toàn diện 17 GVNV (có danh sách kèm theo) = 29,8% .
- Thường xuyên kiểm tra đột xuất việc thực hiện QCCM của CBGVNV 1 - 2 lần/năm.
- Kiểm tra hoạt động LQ chữ viết, LQVVH, Toán, khám phá, thể chất 1 lần /GV /năm.
Kiểm tra chuyên đề PTNT, PTNN ( tháng 10+11); chuyên đề PTTM ( tháng 12+1) từ 1-2 lần /năm
- Kiểm tra hạn chế tồn tại sau kiểm tra đột xuất và chuyên đề của GVNV để góp ý giúp đỡ GVNV, đánh giá sự thay đổi, tiến bộ.
- Kiểm tra hoạt động các tổ chuyên môn và tổ văn phòng 1- 2 lần/năm (tháng 10/2024, tháng 2/2025).
- Kiểm tra công tác đánh giá trẻ, kết quả CSGD trẻ các lớp.
- Tự kiểm tra công tác quản lý của Hiệu trưởng việc thực hiện QCDC, quản lý tài chính tài sản từ 1- 2 lần/năm.
1.4. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong công tác quản lý, tổ chức các hoạt động của nhà trường, tiếp tục sử dụng và lưu trữ hệ thống hồ sơ sổ sách, văn bản đúng quy định, khoa học, tinh gọn, hiệu quả đáp ứng thực hiện nhiệm vụ trong nhà trường. Sử dựng hiệu quả các phần mềm hỗ trợ quản lý cho công tác giáo dục, từng bước chuyển đổi sang hồ sơ điện tử. Nhằm nâng cao chất lượng quản lý điều hành HĐ của nhà trường.
- 100% CBGVNV ứng dụng CNTT trong quản lý trao đổi văn bản hành chính
điện tử giữa nhà trường với các cơ quan, các bộ phận chuyên môn qua hệ thống Email, trang Website, Zalo nhóm. Ứng dụng các phần mềm trong hướng dẫn chăm sóc giáo dục trẻ, các phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu nhân sự, tính khẩu phần ăn, quản lý tài chính, tài sản.
          - Thực hiện tốt phầm mềm quản lý hồ sơ sổ sách để GVNV thực hiện. Tuyên truyền quảng bá hình ảnh, hoạt động của nhà trường trên trang Website.
- BGH, tổ văn phòng đảm bảo chế độ thông tin hai chiều, báo cáo đầy đủ, chính xác, kịp thời số liệu thống nhất với cơ sở dữ liệu.
- Họp giao ban BGH vào sáng thứ hai hàng tuần để trao đổi công tác và thống nhất thực hiện. Họp hội đồng trường đúng quy định 2 lần/năm, họp cơ quan 1 buổi/tháng (đầu tháng hoặc cuối tháng).
- Tổ chức hội họp, hội nghị, sinh hoạt chuyên môn linh hoạt giữa trực tiếp, trực tuyến hoặc gửi ăn bản.
2. Phát triển hệ thống mạng lưới trường mầm non phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi, tiến tới phổ cập giáo dục cho trẻ em mẫu giáo.
2.1. Quy mô phát triển mạng lưới trường, lớp.
TT                             Số trẻ huy động năm học 2024-2025
Số lớp Số cháu Tỷ lệ huy động Bình quân trẻ/lớp
Tổng số 20 570 71,9% 28,5
Nhà trẻ 3 85 27,9% 28,3
Mẫu giáo 17 485 99,38% 28,5
3 tuổi 5 128 97,7% 25,6
4 tuổi 5 151 100% 30,2
5 tuổi 7 206 100% 29,4
- Phân công GV trên lớp:
          + Nhà trẻ:       3 nhóm -> 10 GV ( BQ: 3,3 GV/nhóm)
          + MG 3 tuổi:  5 lớp -> 10 GV ( BQ: 2 GV/lớp)
          + MG 4 tuổi:  5 lớp -> 10 GV ( BQ: 2 GV/lớp)
          + MG 5 tuổi:  7 lớp -> 15 GV ( BQ: 2,1 GV/lớp)
- Phấn đấu tỷ lệ chuyên cần trẻ 5 tuổi đạt 100%, trẻ dưới 5 tuổi đạt 95 đến 98%
2.2. Cơ sở vật chất
- Thành lập Ban kiểm tra CSVC (gồm đại diện BGH, GV, NV kế toán) đi kiểm tra, kiểm kê tài sản, đồ dùng thiết bị tại các lớp, các khu, các bộ phận vào tháng 8.
- GVNV đề xuất danh mục mua sắm đồ dùng trang thiết bị bán trú, tu sửa thay thế trang thiết bị trong lớp sau kiểm tra, kiểm kê để BGH nhà trường tổng hợp.
        - Thành lập hội đồng lựa chọn tài liệu GDMN để chọn lựa các danh mục tài liệu sử dụng trong năm học theo hướng dẫn thực hiện Thông tư 30/2021/TT-BGDĐT ngày 05/11/2021.
        - Ban hành Quyết định phê duyệt các danh mục tài liệu và các đơn vị cung ứng. Kiểm soát việc cấp phát và sử dụng tài liệu hiệu quả.
- Xây dựng kế hoạch sửa chữa các thiết bị nhà vệ sinh khu Tổ Rồng. Sửa chữa các danh mục phát sinh về hệ thống điện, quạt, sửa mạng intenet máy tính, tivi để đảm bảo an toàn cho trẻ. Bổ sung cây xanh, cải tạo vườn rau, cây cảnh để trẻ trải nghiệm.
2.3. Công tác phổ cập GDMN
- Huy động 100% trẻ 5 tuổi (Sinh năm 2019) đến trường.
- Bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, tài liệu, trang thiết bị dạy học, đồ chơi các khối lớp 4, 5 tuổi đủ theo TT 01/VBHN-BGDĐT ngày 23/3/2015. 
- Nhà trường phân công 15 giáo viên dạy 5 tuổi, 10 giáo viên dạy 4 tuổi có năng lực tiếp cận đổi mới phương pháp GD, có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, đảm bảo định mức GV/lớp đảm nhiệm công tác CSGD trẻ.
- GV khối 4, 5 tuổi thực hiện đúng nội dung chương trình GD trẻ một cách linh hoạt phù hợp với tình hình thực tế nhà trường, vận dụng phương pháp GD tiên tiến phù hợp với khả năng của trẻ, khối 5T không dạy trước chương trình lớp 1, bám sát mục tiêu giáo dục trẻ, kết quả mong đợi cuối độ tuổi để đánh giá trẻ. Chuẩn bị tâm thế vững vàng cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1. Chuẩn bị các điều kiện để thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ Mẫu giáo.
- Thực hiện chế độ chính sách đối với trẻ 5 tuổi theo quy định hướng dẫn. Xem xét hỗ trợ giảm các khoản đóng góp đối với trẻ 5 tuổi có hoàn cảnh khó khăn (ốm đau, bệnh tật, mồ côi cha hoặc mẹ, hộ cận nghèo…) để tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ được đến trường học tập.
- Tiếp tục thực hiện NĐ 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ về phổ cập GD, xóa mù chữ và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 quy định về điều kiện đảm bảo nội dung, quy trình kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập GD, xóa mù chữ.
- Phụ trách công tác phổ cập đồng chí Vũ Thị Thanh Phúc (PHT), điều tra số trẻ trên địa bàn (phân công giáo viên tại các thôn). Nhập số liệu và theo dõi công tác phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi trên phần mềm, bổ sung hoàn thiện hồ sơ phổ cập để phục vụ công tác kiểm tra phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi. thực hiện tốt chế độ chính sách cho trẻ 5T.
- 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN cho trẻ 5 tuổi. Phối hợp với các cấp học trên địa bàn xã thực hiện tốt công tác PCGD.
        3. Nâng cao chất lượng, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới GDMN
          3.1. Về đội ngũ CB - GV - NV:
- Toàn trường có tổng số CB, GV, NV: 65 đ/c
Trong đó:
+ CBQL: 3 đ/c (biên chế: 3)
+ Giáo viên: 45 đ/c; trình độ ĐT (ĐH: 42/45 đạt 93.3%; CĐ: 2/45 đạt 4,4%%. TC: 1/45 đạt TL 2,2%%). Bình quân 2,25 GV/lớp.
+ Nhân viên: 17 đ/c; Biên chế: 2 đ/c; HĐ111: 15 đ/c.
- Phấn đấu đến năm 2026, 100% GV đạt chuẩn và trên chuẩn.
- Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với giáo viên theo quy định.
        - Chú trọng công tác bồi dưỡng cho đội ngũ Cán bộ, giáo viên, nhân viên đi sâu vào bồi dưỡng về đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử và chuyên môn nghiệp vụ.
        - Hiện nay chi bộ trường có 34 Đảng viên đạt 52,3%, làm tốt công tác phát triển đảng viên, phấn đấu trong năm học kết nạp thêm 2 quần chúng ưu tú vào Đảng nâng tỷ lệ Đảng viên lên 55%.
        3.2 Thực hiện kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 19/01/2022 thực hiện lộ trình nâng chuẩn của giáo viên Mầm non giai đoạn 2021-2026.
        100% giáo viên đạt chuẩn vào năm 2025. Thực hiện bồi dưỡng đội ngũ theo đề án số 471/KH-BGDDT ngày 04/5/2024, kế hoạch số 668/KH-BGDDT ngày 25/4/2023 của bộ giáo dục đào tạo.
        Quyết định số 1698/QDDUBND ngày 19/5/2022. Thực hiện chỉ thị số1737/CT- BGDDT ngày 15/5/2018 về việc tăng cường quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo trách nhiệm nghề nghiệp yêu thương trẻ, xây dựng văn hóa trường mầm non, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.
        + Tiếp tục xây dựng đội ngũ giáo viên “Đoàn kết, tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo” trong nhà trường.
        Thực hiện tốt Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 15/5/2018 Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo, trách nhiệm nghề nghiệp, tình yêu thương trẻ. Đối xử công bằng và tôn trọng trẻ em, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của trẻ em, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ trong nhà trường.
        - Giáo viên, nhân viên nêu cao tinh thần tự hoc, tự bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức và chuyên môn, thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.
  3.3. Tiếp tực thực hiện  bộ tiêu chí xây dựng trường học Hạnh Phúc theo quyết định số 1468/QĐ-SGDĐT ngày 11/6/2024 của sở giáo dục và quy tắc ứng xử trong giáo dục Mầm non  tạo môi trường văn hoá, thanh lịch văn minh, thể hiện qua giao tiếp ứng xử giữa cô và trẻ.
 100% CBGVNV tự học, tự hoàn thiện bản thân và biết khai thác nguồn tài liệu, học liệu trên mạng Internet. Bồi dưỡng các phương pháp giáo dục tiên tiến Steam cho giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
          - Thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt 1 ngày của trẻ, thực hiện đúng chương trình giáo dục mầm non mới, chương trình mở, được xây dựng theo hướng tiếp cận mục tiêu. Lồng ghép giáo dục nếp sống văn minh, thanh lịch cho trẻ thông qua các hoạt động giáo dục
          - Tuyên truyền phối kết hợp với cha mẹ trẻ trong giáo dục hành vi đúng và hành vi đẹp thể hiện văn minh, thanh lịch của người Hà Nội
  • Tích cực truyền thông tại trang thông tin điện tử của nhà trường (Website) và tại chuyên mục "Album hình ảnh đẹp".
- Cán bộ GVNV làm gương cho trẻ trong mối quan hệ cô trò, trong giao tiếp thể hiện đạo đức tác phong, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp
        - 100% GVNV mặc đồng phục vào thứ 2,4,6 hàng tuần, thực hiện tốt quy tắc ứng xử của nhà trường quy định, đeo biển tên, ứng xử văn hóa, phong cách lịch sự, thân thiện và mẫu mực là tấm gương để trẻ noi theo.
        - 100 % các lớp đảm bảo an toàn cho trẻ và phòng chống bạo lực học đường. Xây dựng đội ngũ GV "Đoàn kết, tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo ". 
        - Thực hiện 10 hành vi đẹp trong giao tiếp ứng xử của CBGVNV với đã được công khai trong năm học 2024 - 2025:
        + Ân cần khi đón, trả trẻ: Khoanh tay cúi chào, chọn hành vi yêu thương.
        + Tôn trọng trẻ, đồng nghiệp, ghi nhận các kết quả trẻ đạt được.
        + Đối xử công bằng với trẻ.
        + Tuyệt đối không dùng phương pháp giáo dục so sánh mà dùng phương pháp giáo dục tuyên dương trẻ.
        + Yêu thương trẻ như con em của mình.
        + Nói lời cảm ơn, xin lỗi.
        + Không xúc phạm trẻ, bạo lực trẻ.
        + Khen và động viên trẻ kịp thời.
        + Không nói trống không với trẻ.
        + Luôn giữ hình ảnh tích cực trước trẻ: Trang phục, cách đi đứng, cách nói, cách thể hiện cảm xúc.
- 100% giáo viên tiếp tục bồi dưỡng nâng cao phương pháp GDTT, tổ chức các PTTC-KNXH , HĐTM, kỹ năng sống đạt hiệu quả.
100% đội ngũ nhân viên tự bồi dưỡng nâng cao tay nghề về cách chế biến món ăn cho trẻ trong nhà trường.
Hàng tháng nêu gương người tốt việc tốt, những tấm gương nhà giáo tiêu biểu, trong năm học mỗi GV, NV viết 01 bài về gương người tốt việc tốt và gửi từ 2 ->3 bài/tháng về phòng giáo dục.
3.4. Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 4340/KH-SGDĐT “Nhà trường cùng chung tay phát triển – Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2022 - 2025. Nhà trường thực hiện tốt Kế hoạch số 12/KH-LP ngày 23 tháng 3 năm 2023 của phòng GDĐT Quận Bắc Từ Liêm và phòng GDĐT Thanh Oai về tổ chức "Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm" giai đoạn 2022 - 2025, Kế hoạch số 67/KH-MNLM-MNMH-MNTT ngày11/5/2023 của nhà 3 trường Mầm non Liên mạc quận Bắc Từ Liêm, mầm non Mỹ Hưng, mầm non Thanh Thuỳ huyện Thanh Oai.
- Xây dựng kế hoạch hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn, hỗ trợ đồng nghiệp với trường MN Liên Mạc quận Bắc Từ Liêm về các hoạt động tham quan kiến tập, xây dựng thực hiện kế hoạch chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục; tư vấn xây dựng phát triển chương trình giáo dục nhà trường, mô hình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. 
3.5. Khuyến khích, tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên đăng ký theo học các lớp chuyên sâu cấp bằng, chứng chỉ giảng dạy các môn năng khiếu như âm nhạc, tạo hình, tiếng Anh, tin học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hội nhập và phát triển, đáp ứng yêu cầu thực hiện Nghị quyết số 03/2024/NQ-HĐND ngày 29/3/2024 của HĐND thành phố Hà Nội.
         - Tham dự các lớp bồi dưỡng các chuyên đề của Sở, phòng GDĐT
         -100% NV nuôi dưỡng tham gia hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp trường để chọn NVG tham dự hội thi cấp Huyện
         - 100% GV được tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên đề lĩnh vực PTTM,  PTTCXH ( tháng 10,11,3) 
          - CBQL, giáo viên tự học bồi dưỡng thường xuyên dành cho giáo viên tại cổng thông tin điện tử của Bộ GDĐT (địa chỉ https://moet.gov.vn Chuyên mục GD&ĐT - Nhà giáo và CBQL giáo dục) ít nhất 1 buổi/tháng.
        - 100% GV “Ứng dụng PPGD tiên tiến Steam trong chương trình GD trẻ”, tổ chức thảo luận, trao đổi để giúp đỡ nhau vận dụng phương pháp linh hoạt phù hợp.
- Nhà trường đưa tiêu chí cụ thể “Xây dựng trường lớp hạnh phúc”
+ Đảm bảo môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp - thân thiện
+ Môi trường làm việc học tập ấm áp thân thiện đoàn kết, mọi thành viên trong trường học, lớp học được yêu thương tôn trọng thấu hiểu.
+ Cán bộ GVNV được bồi dưỡng về nhận thức, CMNV, CSGD trẻ thực hiện chương trình GDMN theo quan điểm GD lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với điều kiện của trường lớp và địa phương
4. Nâng cao chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc,  giáo dục trẻ.
4.1. Bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ em; Phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh.
- Hiệu trưởng đề cao kỷ luật tăng cường kiểm tra, tự giám sát trong việc thực hiện về các quy định xây dượng trường học an toàn
- Tiếp tục quán triệt và nghiêm túc thực hiện các văn bản quy định về công tác phòng chống bạo hành trẻ em, bảo đảm an toàn trường học; triển khai thực hiện quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong cơ sở GDMN. Tăng cường kiểm tra, tự giám sát trong việc thực hiện các quy định trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích và phòng, chống bạo hành trẻ em trong nhà trường bảo đảm an toàn trường học; Chú trọng công tác tự kiểm tra, đánh giá các tiêu chuẩn về an toàn, công tác phòng, chống dịch bệnh tại nhà trường, bảo đảm các yêu cầu, điều kiện về trang thiết bị, tập huấn đội ngũ, phối hợp, hướng dẫn cha mẹ/người chăm sóc trẻ nhằm phát hiện sớm và có biện pháp khắc phục kịp thời các yếu tố nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ, đặc biệt đồ dùng đồ chơi ngoài trời, trong lớp…
- Thực hiện đảm bảo an toàn trong tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa cho trẻ, hướng dẫn giáo dục các kiến thức, kĩ năng về phòng chống tai nạn, thương tích đối với trẻ em, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và bảo đảm an toàn cho trẻ em
- Thực hiện tốt thông tư 45/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 quy định về việc xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích trong cơ sở GDMN.
- Ban giám hiệu kiểm tra giám sát việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ theo vị trí việc làm để đảm bảo an toàn cho trẻ ( giờ đón, trả trẻ, tổ chức giờ ăn, ngủ đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ
- giáo viên thực hiện tiết kiệm điện nước, kiểm tra nhà vệ sinh, phòng kho tắt cầu dao điện nước trước khi ra về.
- Nhà trường lập danh mục đồ dùng đồ chơi, trang thiết bị, cơ sở vật chất, cây xanh xung quanh trường, có kế hoạch thường xuyên kiểm tra, rà soát phát hiện yếu tố, nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ, kịp thời khắc phục.
- Trường được cấp giấy chứng nhận “Trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích” theo Thông tư số 45/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích trong trường mầm non.
- Xây dựng Kế hoạch, Quy chế phối hợp với công an phường, thành lập Ban chỉ đạo, tích cực tuyên tuyền phòng chống tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em, đảm bảo phòng chống cháy nổ. Đảm bảo môi trường sống, học tập an toàn, thân thiện, lành mạnh đối với trẻ em.
- Tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên các kỹ năng an ninh an toàn, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và bảo đảm an toàn cho trẻ em, giáo dục kiến thức, kỹ năng an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống xâm hại, phòng chống tai nạn, thương tích đối với trẻ em.
- Hiệu trưởng nhà trường chịu trách nhiệm trước cấp trên, giáo viên, nhân viên chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng việc đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ trong thời gian trẻ học ở trường. Không để xảy ra vụ việc liên quan đến vi phạm đạo đức nhà giáo, mất an toàn của trẻ.
        4.2. Đổi mới hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN
        4.2.1. Công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho trẻ.
   Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với gia đình và cộng đồng có giải pháp hỗ trợ, cải thiện, nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ và phát huy tốt vai trò của Ban đại diện cha mẹ trẻ trong công tác giám sát quy trình tổ chức ăn và chất lượng bữa ăn của trẻ. Xây dựng vườn rau sạch cho trẻ tham quan trải nghiệm
Thực hiện nghiêm túc công tác nuôi dưỡng trẻ em theo quy định của Chương trình GDMN phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.
- Thực hiện quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe trẻ em theo quy định của Chương trình GDMN phù hợp với điều kiện thực tế. Đảm bảo an toàn thực phẩm, lựa chọn đơn vị cung ứng thực phẩm có đầy đủ hồ sơ năng lực đạt yêu cầu theo quy định của pháp luật, rõ trách nhiệm giải trình về chất lượng thực phẩm. Quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn tại trường đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm, bảo đảm cân đối, hợp lý về dinh dưỡng, đa dạng thực phẩm và phù hợp với trẻ. Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm tại trường. Khuyến khích phụ huynh tham gia kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm đối với bếp ăn, tổ chức bán trú cho trẻ. 
- Thực hiện công văn số 2444 của UBND Huyện ngày 30/8/2024. Công văn số 562/PGD ngày 9/9/2024 về việc tổ chức bữa ăn học đường.
- Tổ chức đấu thầu chọn nhà thầu cung ứng thực phẩm, sữa
- Thực hiện việc ký hợp đồng cung ứng thực phẩm, tuân thủ các quy định về VSATTP của cơ quan y tế, cơ quan quản lý giáo dục trên địa bàn, kiểm tra tư cách pháp nhân đối với công ty trực tiếp sản xuất, chế biến thực phẩm hoặc cơ sở thu mua thực phẩm để cung cấp.
+ Công ty TNHH Thế Công cung ứng rau, củ, quả, thịt bò, thịt lơn, gà, vịt, gạo, hàng khô đóng gói.
+ Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Yên cung cấp Hải sản.
+ Công ty TNHH thương mại và dịch vụ đầu tư Bảo Hưng cung ứng sữa bột cho trẻ.
+ Công ty TNHH Phú An cung ứng nước uống cho trẻ
- Xét nghiệm các mẫu nước đang sử dụng theo định kỳ 6 tháng/lần.
- 100% các lớp có đủ nước uống cho trẻ, nước ấm sử dụng vào mùa đông.
- Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ. Phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức buffet cho trẻ 2 lần/năm  theo phong cách ẩm thực và món ăn khác nhau của vùng miền, các nước trong khu vực và các nước phương tây.... Nâng cao chất lượng bữa ăn và kỹ thuật chế biến món ăn cho trẻ của nhân viên nuôi dưỡng; đổi mới các hình thức tổ chức các bữa ăn cho trẻ theo hướng “Nghệ thuật ẩm thực” với các tiêu chí “Thơm ngon- Bổ dưỡng - Thẩm mĩ - Văn minh” gắn vào chủ đề, sự kiện trong tháng rèn kỹ năng cho trẻ văn hóa tham gia dự tiệc.
- Triển khai thực hiện nghiêm túc chương trình sức khoẻ học đường theo công văn số 238/ UBND Thành phố
         - Thực hiện tốt công tác y tế trường học theo quy định, đảm bảo 100% trẻ được kiểm tra sức khỏe định kỳ 1lần/năm (Tháng 10). Nhân viên y tế và giáo viên theo dõi đánh giá sự phát triển của trẻ bằng biểu đồ tăng trưởng, cân, đo trẻ mỗi quý/1 lần (vào tháng 9; 12; 4). Theo dõi trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi hàng tháng. Phấn đấu cuối năm học tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thừa cân nguy cơ béo phì giảm dưới 2%, thể thấp còi giảm 2,5%. 
        - Xây dựng kế hoạch, phương án phục hồi, can thiệp chế độ ăn giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thấp còi, béo phì.
       - Có đủ danh mục thuốc, trang thiết bị và dụng cụ y tế theo qui định
       - Thực hiện tốt quản lý nuôi dưỡng và an toàn thực phẩm. Cân đối các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn, thay đổi thực đơn phù hợp theo mùa. Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong nhà trường.
- 100% trẻ ăn bán trú tại trường. Mức ăn 25.000đ/ngày. Xây dựng chế độ ăn của trẻ nhà trẻ và mẫu giáo. Thực đơn theo tuần chẵn, lẻ không trùng nhau, thực hiện bữa ăn tiêu chuẩn có từ 15 loại thực phẩm trở lên trong đó có 3 -> 5 loại rau củ đảm bảo định lượng từ 60 -> 80 gam rau củ đã được sơ chế, có món xào hoặc hoa quả tráng miệng.
- Đẩy mạnh đổi mới hình thức tuyên truyền về công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, tuyên truyền thực đơn ăn bán trú tại các bảng tin, website, zalo, mã QZ của các nhóm lớp.
- Tổ chức 2 bữa ăn tự chọn vào dịp 20/11 8/3. Đổi mới hình thức bữa ăn cho trẻ như ăn khay, ăn gia đình.
- Tổ chức hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp trường vào tháng 11
- Ứng dụng phầm mềm Viettex "Quản lý công tác bán trú”, ứng dụng CNTT trong quản lý nuôi dưỡng, vệ sinh ATTT theo sự hướng dẫn của phòng GD.
- Tính khẩu phần ăn, cân đối tỉ lệ các chất dinh dưỡng theo quy định. Phấn đấu đạt các tỷ lệ sau:
Nội dung Nhà trẻ Mẫu giáo
Calo đạt 600 - 651 Kcalo 615 - 725 Kcalo
Tỉ lệ % cân đối P - L – G (13-20): (30-40): (47-50) (13-20): (25-35): (52-60)
Tỉ lệ Caxi 350mg/ngày 420mg/ngày
Tỷ lệ B1 0.41mg/ngày 0.52mg/ngày
        - 100% nhân viên nuôi dưỡng được bồi dưỡng kiến thức VSATTP, được khám sức khỏe định kỳ 1 lần/năm. Xác nhận kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Họp ban giám sát VSATTP (BGH, BTTND, ĐDCMHS, phối kết hợp với phụ huynh, GV trong khâu giao nhận thực phẩm, quy trình tổ chức nấu ăn, tổ chức giờ ăn của trẻ. Ký hợp đồng thực phẩm với các đơn vị có đủ các điều kiện pháp lý, tiêu chuẩn quy định về VSATTP, nguồn thực phẩm rõ xuất sứ, an toàn.
- Thực hiện nghiêm túc việc công khai thực đơn, thực phẩm, đơn giá hàng ngày. Có bảng tài chính công khai tại cổng trường và bảng giao nhận thực phẩm công khai tại khu vực giao nhận thực phẩm của bếp ăn.
- Thực hiện lưu mẫu thức ăn theo đúng quy định
Chỉ đạo giáo viên nhân viên thực hiện tốt chuyên đề “Đổi mới xây dựng thực đơn nâng cao kỹ thuật chế biến món ăn cho trẻ”.
        4.2.2. Đổi mới hoạt động giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN
        - Chủ đề năm học "Trường mầm non xanh - An toàn - Hạnh phúc", “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Năm học 2024-2025 xây dựng mô hình “Trường mầm non Thanh Thuỳ là một không gian trải nghiệm sáng tạo”
Xây dựng phát triển chương trình giáo dục nhà trường đảm bảo chương trình mở với  Tầm nhìn: Một ngôi trường thân thiện, xanh, an toàn hạnh phúc, coi trọng yếu tố chất lượng giáo dục trẻ được đặt lên hàng đầu. Mỗi cá nhân chủ động làm việc, tích cực đổi mới hình thức, phương pháp giáo dục trẻ đáp ứng nhu cầu xã hội ở những thời điểm khác nhau và xu hướng giáo dục thời đại. 
Sứ mệnh: Xây dựng một môi trường làm việc thân thiện, chia sẻ giúp đỡ nhau cùng phát triển năng lực, giúp giáo viên tự chủ, sáng tạo, trách nhiệm với công việc và yêu thương, công bằng với trẻ; thực hiện nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm”, tôn trọng sự khác biệt của trẻ và tạo cơ hội cho trẻ được thực hành, trải nghiệm rút ra kinh nghiệm từ bài học trong thực tế mà trẻ được tham gia. Hình thành ở trẻ sự tự tin, độc lập, yêu thương, tôn trọng, trung thực, hợp tác, chia sẻ, có kỹ năng tự phục vụ bản thân, thích nghi mọi hoàn cảnh trong cuộc sống, trẻ thích đến trường và tạo tâm thế, các kỹ năng cần thiết cho trẻ sẵn sàng vào lớp 1.
 Đổi mới tổ chức hoạt động giáo dục “Học thông qua vui chơi, trải nghiệm”. Tăng cường các lĩnh vực nâng cao của nhà trường (phát triển nhận thức) cho trẻ các độ tuổi, lựa chọn nội dung phù hợp với mục tiêu để giáo dục trẻ làm mũi nhọn của nhà trường.
+ Giáo viên các nhóm lớp chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục theo hướng tiếp cận mục tiêu trong việc lựa chọn, bổ sung nội dung giáo dục phù hợp với mục tiêu của Chương trình giáo dục nhà trường; Lựa chọn phương pháp, đổi mới hình thức, ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến phù hợp với điều kiện trường, lớp (STEAM, Montessori dạy học kết nối, Reggio Emilia vào chương trình giáo dục mầm non đảm bảo khoa học, linh hoạt trong các hoạt động: khám phá, làm quen với toán, tạo hình, hoạt động chơi góc, rèn luyện kỹ năng sống, văn hóa dân gian vào các hoạt động). Tổ chức các hoạt động giáo dục thông qua thực hành, trải nghiệm, vui chơi lấy trẻ làm trung tâm.
Tăng cường lồng ghép, tích hợp bảo đảm chất lượng, hiệu quả các nội dung giáo dục quyền con người, giáo dục giới tính, an toàn giao thông, kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi, giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho trẻ 5 tuổi . Trẻ mẫu giáo tiếp cận với công nghệ, làm quen với tiếng Anh đáp ứng tốt nhu cầu của trẻ em và gia đình trẻ theo quy định tại Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT.
+ Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao, các trò chơi dân gian gắn với các sự kiện trong năm học (ngày 20/10; 20/11, 22/12, 8/3; 19/5...) hoặc lao động vườn trường ngoài thiên nhiên, hoạt động tại các phòng chức năng (phòng đa năng, phòng kitmas), các khu vực trong trường (góc thư viện, góc chợ quê, khu không gian sáng tạo, góc STEAM...) nhằm phát triển nhận thức, kỹ năng giao tiếp, tình cảm kỹ năng xã hội cho trẻ.
Thiên hướng phát triển của nhà trường phát triển năng lực sáng tạo cho trẻ MN
        - 100% GV gương mẫu, thể hiện sự "Yêu thương, tôn trọng trẻ".
        - 100% các nhóm lớp ứng dụng phương pháp GD tiên tiến Steam trong hoạt động LQVT, Khám phá, tạo hình. Khích lệ phát huy sự đổi mới, sáng tạo, tâm huyết, yêu trẻ của GV để tạo hứng thú cho trẻ vui chơi học tập. Tạo cơ hội cho trẻ bộc lộ khả năng của cá nhân, phát triển tư duy phản biện, kết nối tương tác nhóm giữa trẻ với trẻ để giải quyết vấn đề trẻ khám phá tìm hiểu. Tổ chức các hoạt động thực hành, trải nghiệm, vui chơi lấy trẻ làm trung tâm tạo hứng thú cho trẻ với tiếp xúc với môi trường học tập, giúp trẻ tự tin, phấn khởi, chuẩn bị tâm thế vững chắc vào lớp 1. 
       + 100% các lớp mẫu giáo 5 tuổi lồng ghép giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho trẻ thông qua các hoạt động giáo dục theo chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ tạo cho trẻ có thói quen, hành vi biết chào hỏi xưng hô lễ phép, biết lắng nghe và xin phép khi có ý kiến; có kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi
      + Hành vi, cử chỉ, lời nói, thái độ của GV đối với trẻ và những người khác luôn mẫu mực để trẻ noi theo.
     + Tăng cường lựa chọn các nội dung giáo dục Văn hóa dân gian qua các hoạt động âm nhạc, văn học, trò chơi dân gian… giáo dục kỹ năng sống xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
     - 100% các nhóm lớp công khai kế hoạch giáo dục trên bảng tuyên truyền
     - 100% nhóm lớp đưa văn hoá dân gian vào hoạt động âm nhạc.
        - 100% giáo viên Mẫu giáo hàng tuần đưa hoạt động giao lưu tập thể, dân vũ, dance, trải nghiệm thay thế cho hoạt động góc (HĐNT) vào kế hoạch tuần từ 1- 2 buổi. Phối hợp với giáo viên các khối, lớp tổ chức giao lưu giữa các nhóm lp vào các ngày hội, ngày lễ với các trò chơi vận động, dân gian ở ngoài trời.
- Tổ chức cho trẻ đi tham quan: Đình làng, chùa, cánh đồng lúa, nhà văn hoá, Nông trại.... Khối 5T, 1 tháng/ 1lần; khối 4T, 2 tháng/1 lần; khối 3T 1 lần/ 1 học kỳ.
- Các tổ sinh hoạt chuyên môn nâng cao chất lượng giáo dục 2 lần/ tháng.
- Quản lý, lựa chọn khai thác, sử dụng, đồ chơi, học liệu, tài liệu hiệu quả theo các thông tư hướng dẫn của Bộ GDĐT (TT 30/2021/TT-BGDĐT ngày 5/11/2021, TT 47/2020/ TT-BGDĐT ngày 31/12/2020):
Bước 1:  Hội đồng lựa chọn đồ chơi, học liệu trường triển khai đến cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh các văn bản quy định
Bước 2: Giáo viên các nhóm, lớp, đề xuất danh mục đồ chơi, học liệu lựa chọn sử dụng trong năm học 2023-2024 lên Hội đồng lựa chọn đồ chơi, học liệu
Bước 3: Hội đồng lựa chọn đồ chơi, học liệu
Bước 4: Hội đồng lập tờ trình đề xuất với Hiệu trưởng nhà trường phê duyệt       
Bước 5: Hiệu trưởng ra quyết định phê duyệt danh mục đồ chơi, học liệu
Bước 6: Xây dựng kế hoạch mua sắm
Bước 7: Công bố công khai danh mục đồ chơi, học liệu được lựa chọn
Bước 8: Hiệu trưởng gửi danh mục đã duyệt cho đơn vị cung cấp
- Chỉ đạo các lớp tổ chức các hoạt động cho GV kiến tập chuyên đề:
+ Phòng chống tai nạn thương tích:       A1, B3, C4
+ Xây dựng môi trường nhóm lớp          A2, B1, C3, D1
+ Khám phá khoa học                             A5, B5, C4
+ Chuyên đề CSND:                              A4, B2, C2, D2
- 100% các lớp đổi mới công tác đánh giá trẻ, 100% trẻ được đánh giá sự phát triển theo quy định.
- 100% các nhóm lớp được đánh giá xếp loại cuối năm từ Khá trở lên (xếp loại lớp Tốt 15 lớp đạt 75%). 
- Tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường tháng 11: Lĩnh vức phát triển ngôn ngữ: Hoạt động làm quen chữ cái, hoạt làm quen văn học. Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ: Hoạt động âm nhạc.
- Quay các video ngắn của cô và trò gửi cho CMHS làm công tác tuyên truyền để cùng phối hợp với CMHS nhắc nhở các con khi ở nhà.
- Tổ chức hoạt động ngoại khóa kỹ năng sống theo nhu cầu tự nguyện đăng ký của CMTE
- Lưu trữ hồ sơ liên kết đầy đủ gồm: (đề án, chương trình, hồ sơ nhân sự, đơn xin học của CMHS, công tác thu chi thực hiện theo hướng dẫn quy định…)
Nhà trường tổ chức các ngày hội ngày lễ như sau:
- Tổ chức trung thu Tháng 9
- Hội thi GV,NV nuôi dưỡng giỏi cấp trường Tháng 11
- Hội chợ quê ( hoặc thi tiếng hát dân ca) Tháng 1
- Hội thi bé khéo tay khối NT, 3T tháng 2
- Hội thi “ Chúng cháu vui khoẻ” tháng 3/2024
- Tổ chức thi "Rung chuông vàng" cho trẻ 4,5 tuổi vào tháng 4/2024
+ 100% các lớp xây dựng các hành vi quy tắc ứng xử của lớp học Hạnh phúc. Có Album hình ảnh của con, các video hoạt động của lớp để tuyên truyền quảng bá kết quả chăm sóc GD trẻ của lớp mình. Lôi cuốn sự tham gia của phụ huynh vào các hoạt động của lớp hàng tháng.
+ Nhà trường xây dựng tiêu chí với các quy tắc ứng xử trường học Hạnh phúc. Đăng tải các video, hình ảnh hoạt động của trường của lớp trên trang Website.
+ Đảm bảo an toàn về mặt tâm lý cho trẻ và trẻ thường xuyên được giao tiếp, thể hiện mối quan hệ thân thiện giữa trẻ với trẻ và trẻ với những người xung quanh.
       + Môi trường vật chất trong lớp, ngoài lớp đáp ứng nhu cầu, hứng thú chơi của trẻ, tạo điều kiện cho tất cả các trẻ có thể chơi mà học, học bằng chơi, phù hợp với điều kiện thực tế.
       + Tạo những điều kiện, cơ hội, tận dụng hoàn cảnh, tình huống thật cho trẻ hoạt động trải nghiệm, khám phá trong môi trường an toàn.
       + Triển khai 100% nhóm lớp đưa hoạt động văn hoá dân gian lồng ghép vào các hoạt động giáo dục trẻ.
- Phát động CBGVNV đăng ký danh hiệu thi đua, tiếp tục tham gia phong trào xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm.
- Nhà trường tổ chức thực hiện các chuyên đề: Ứng dụng hoạt động Steam, Chuyên đề CSND   
- Tích cực tham gia các cuộc vận động từ thiện, ủng hộ, các cuộc thi văn hoá TDTT do nghành và công đoàn tổ chức
- Phấn đấu trường đạt “Tập thể lao động tiên tiến”
- Chi bộ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, kết nạp 2 đảng viên mới trong năm học.
- Công đoàn, chi đoàn xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
- Danh hiệu "Lao động tiên tiến": 45/65 đ/c đạt tỷ lệ 69,2%.
- Danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở": 9/65 đ/c đạt tỷ lệ 13,8%.
- Hiến máu tình nguyện phấn đấu đạt 10-12 đơn vị máu/năm.
        5. Đẩy mạnh xã hội hóa hội nhập quốc tế; Tăng cường truyền thông về Giáo dục mầm non.
Thực hiện công tác truyền thông, đăng tải trên Website chính xác các nội dung theo quy định, cấp nhật các video, hình ảnh đẹp, tin bài về xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, chương trình nhà trường...
100% website nhà trường và website các lớp có thêm trang chuyên mục Album hình ảnh đẹp, đặc biệt đẩy mạnh đổi mới hình thức truyền thông giới thiệu quảng cáo về nhà trường, điều kiện và các hoạt động, chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ…
CBGVNV tăng cường các hoạt động giao lưu, học tập chia sẻ kinh nghiệm giữa các lớp trong trường, các trường trong huyện, giao lưu kết nối chia sẻ với trường MN Liên Mạc quận Bắc Từ Liêm.
Thành lập tổ công nghệ thông tin, xây dựng kế hoạch truyền thông nội dung đảm bảo đúng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT và Thành phố, Quận, Ngành về đổi mới và phát tiển nhà trường; công khai dân chủ; công tác NDCSGD trẻ; người tốt việc tốt, nhiệm vụ cụ thể của từng nhóm lớp gửi bài chất lượng, đúng thời gian qui định có sức lan tỏa. Thực hiện theo kế hoạch truyền thông: Mỗi lớp thực hiện 1 tin bài/tháng đăng trên website của trường; 1 tin bài/tuần đăng website của lớp.
Phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho phụ huynh và cộng đồng về chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý để phòng chống suy dinh dưỡng và thừa cân, béo phì giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và phòng chống dịch bệnh qua các bài đăng tải trên Website, Zalo nhóm, Facebook, (thiết kế dưới dạng các bài viết tuyên truyền hình thức sinh động đẹp
Thực hiện tốt công tác truyền thông về giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch cho trẻ; Đăng tải kế hoạch, mục tiêu, nội dung và các hoạt động chăm sóc giáo dục trên các trang thông tin: Cổng thông tin điện tử, Fanpage, zalo, bảng tin...nhằm tuyên truyền tới cha mẹ để phối hợp giáo dục trẻ.
Tổ chức hoạt động ngoại khóa: Hoạt động nghệ thuật, thể thao, làm quen tiếng Anh.
Tổ chức cho trẻ làm quen tiếng Anh với các đơn vị được sự đồng ý của Phòng giáo dục đào tạo huyện và đồng thuận của CBGVNV. Xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với từng độ tuổi đảm bảo chất lượng đầu ra có đánh giá chất lượng thực tế trên trẻ.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban giám hiệu
Căn cứ vào kế hoạch, quy chế chuyên môn của phòng Giáo dục & Đào tạo xây dựng kế hoạch năm học 2024-2025 cụ thể, phù hợp với điều kiện của và tình hình thực tế của trường, có tính khả thi, được Phòng GD&ĐT duyệt và phổ biến công khai trong hội đồng sư phạm.
Thực hiện phân công rõ người, rõ việc, quy trách nhiệm đến từng cá nhân đảm bảo nền nếp, kỷ cương, hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện nghiêm túc công tác dự giờ, thăm lớp theo quy định. Duy trì việc họp giao ban BGH hàng tuần.
Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ, kiểm tra quy chế chuyên môn, ...
Rà soát, bổ sung cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết khác; tổ chức thực hiện giám sát các hoạt động giáo dục đảm bảo thực chất, hiệu quả, đúng tiến độ.
Thực hiện tốt công tác tự kiểm tra, đánh giá, điều chỉnh kế hoạch (nếu cần).
Thực hiện nghiêm túc công tác thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất.
2. Giáo viên, nhân viên
Căn cứ kế hoạch của Nhà trường để chủ động xây dựng kế hoạch tổ chuyên môn, các bộ phận, các cá nhân trong nhà trường, theo từng lĩnh vực phân công vị trí việc làm, đạt mục tiêu, kế hoạch nhà trường đề ra.
3. Thời gian thực hiện
- Ngày bắt đầu học kỳ I: 09/09/2024.
- Ngày kết thúc học kỳ I: 17/01/2025.
- Ngày nghỉ học kỳ I: 18/01/2025.
- Bắt đầu học kỳ II: 20/01/2025.
- Kết thúc học kỳ II: 24/5/2025.
- Kết thúc năm học: 30/5/2025.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 của trường Mầm non Thanh Thuỳ, đề nghị CBGVNV nghiêm túc thực hiện, chủ động cập nhật văn bản để điều chỉnh Kế hoạch và tổ chức thực hiện có hiệu quả.
 
Nơi nhận:                                                      
- Phòng GD&ĐT huyện (để b/cáo);
- Chi bộ
- BGH và các lớp (để t/hiện);
- Lưu VP.
 
z5892783886032 38f57cc4c7109ba614a4c781d98bf17d removebg preview

 

Các văn bản cùng thể loại "Kế hoạch"

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây