Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020
Nội dung
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG MN THANH THÙY Số: 100 /KH - MNTT | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập- Tự do- Hạnh Phúc Thanh Thùy, ngày 10 tháng 9 năm 2019 | | |
KẾ HOẠCH
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020
Căn cứ Quyết định số 3951/QĐ-UBND ngày 23 tháng 7 năm 2019 của UBND Thành phố Hà Nội về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2019 - 2020;
Căn cứ Hướng dẫn số 3785/SGDĐT-GDMN ngày 30/8/2019 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2019-2020 của Sở GD & ĐT Hà Nội.
Thực hiện Công văn số 3786/SGD&ĐT-GDMN ngày 30/8/2018 của SGD&ĐT Hà Nội về việc hướng dẫn thực hiện Quy chế chuyên môn cấp học Mầm non năm học 2019 - 2020.
Thực hiện kế hoạch số 485/GD&ĐT-GDMN ngày 29 tháng 8 năm 2019 về kế hoạch thực nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 của Phòng GD&ĐT Huyện Thanh Oai
Căn cứ tình hình thực tế và những kết quả đã đạt được trong năm học 2018 -2019 của nhà trường. Trường mầm non Thanh Thùy xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 như sau:
I. NHIỆM VỤ CHUNG:
Năm học 2019 - 2020 trường mầm non Thanh Thùy tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ như sau:
Xây dựng phát triển hệ thống, mạng lưới trường, lớp mầm non trên địa bàn theo hướng tạo môi trường thiên nhiên xanh; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về GDMN; tăng cường năng lực quản trị nhà trường, đổi mới cơ chế quản lý cơ sở GDMN gắn với thực hiện tốt dân chủ trong hoạt động của GDMN; đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ.
Đảm bảo đủ quy mô 21 nhóm lớp đạt chuẩn hóa và hiện đại hóa. Thực hiện công bằng trong GDMN, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ khi ở trường. Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành kỹ năng sống, chuẩn bị tốt cho trẻ vào học phổ thông.
Giữ vững danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.
II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
Chủ đề trọng tâm để thực hiện trong năm học 2019 - 2020 của Nhà trường: “Tăng cường quản lý nhà nước, chấp hành các quy định của pháp luật”.
1. Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua.
Nhà trường tiếp tục thực có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM”. Đưa nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua thành những hoạt động thường xuyên, tự giác trong đơn vị, gắn với phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.
a. Chỉ tiêu:
- 100% CB-GV-NV toàn trường ký cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm những điều cấm của giáo viên và nhân viên, thực hiện tốt kế hoạch “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc” do Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam triển khai.
- 100% CB,GV thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” và phong trào thi đua "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ".
- Thực hiện XD điểm chuyên đề về “Chất lượng giáo dục” của phòng giáo dục.
- Đăng ký với phòng GD&ĐT nội dung 02 đổi mới về việc thực hiện phong trào thi đua "Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Mầm non Thanh Thùy quyết tâm xây dựng môi trường văn hóa, trường học hạnh phúc” và “Xây dựng chuyên đề chất lượng giáo dục, nội dung phát triển thẩm mỹ” để thực hiện trong năm học
- 100 % GVNV thực hiện nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học của đơn vị, phấn đấu mỗi tháng có ít nhất 01 bài viết về gương người tốt việc tốt, phát hiện và đề nghị khen thưởng kịp thời gương người tốt việc tốt, tạo sức lan toả trong toàn ngành.
- 100% giáo viên trong trường hưởng ứng phong trào xây dựng khung cảnh sư phạm sáng – xanh - sạch - đẹp - an toàn, và thân thiện, “Tạo môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm”, trưng bày sản phẩm của trẻ, tổ chức “Hội thi làm đồ dùng đồ chơi mang tính hiệu quả, thiết thực”.
- Tiếp tục bổ sung “Vườn rau của bé”, xây dựng “Không gian xanh” trở thành khu vực trẻ có cơ hội khám phá phong phú.
- 100% giáo viên các lớp thực hiện việc đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống, thông qua các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca phù hợp với điều kiện và bản sắc văn hóa của địa phương và tiếp tục tăng cường các hoạt động rèn kỹ năng sống cho trẻ được trải nghiệm, khám phá, tham quan dã ngoại 1 lần/năm học đối với trẻ 4 tuổi và 5 tuổi.
- Giữ vững danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, “Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I”,“Trường học an toàn”.
1.2. Biện pháp:
- Chỉ đạo, tổ chức cho 100% CB-GV-CNV toàn trường ký cam kết không vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm những điều cấm của giáo viên và nhân viên trong Hội nghị viên chức đầu năm học 2019 - 2020.
- Phát động cán bộ, giáo viên, nhân viên hưởng ứng phong trào xây dựng môi trường sư phạm sáng – xanh - sạch - đẹp - an toàn, và thân thiện, giữ mối quan hệ ứng xử thân thiện. Phong trào trang trí, tạo môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm, trưng bày sản phẩm của trẻ; tổ chức làm đồ dùng đồ chơi mang tính hiệu quả, thiết thực, trẻ mầm non được sử dụng lâu, bền.
- Chỉ đạo giáo viên các lớp thực hiện tốt việc đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống thông qua các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca phù hợp với điều kiện và bản sắc văn hóa của địa phương và tiếp tục tăng cường các hoạt động rèn kỹ năng sống cho trẻ thông qua các hoạt động trải nghiệm, khám phá, tham quan dã ngoại, tham quan các làng nghề truyền thống của địa phương, cho trẻ tham gia nhiều hoạt động tập thể như: Tổ chức hội chợ xuân, tổ chức cho trẻ tập gói bánh trưng, liên hoan các trò chơi dân gian và thi hát dân ca…
- Chỉ đạo đội ngũ giáo viên chủ động, tích cực tham gia các phong trào thi đua, thiết thực tại địa phương gắn với những ngày lễ lớn; Tạo môi trường học tập mở theo chủ đề; thi làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo phục vụ các hoạt động, Thi xây dựng thực đơn; Thi GV- NVND giỏi các cấp.
2. Quy hoạch, phát triển mạng lưới trường lớp, đầu tư cơ sở vật chất hướng tới chuẩn hóa, hiện đại hóa.
Căn cứ “Kế hoạch phát triển giáo dục mầm non đến năm 2020” của huyện đã được phê duyệt, Đề án, Kế hoạch, Chương trình của Bộ GD&ĐT, các văn bản chỉ đạo của Thành phố để thực hiện tốt “Kế hoạch, chiến lược xây dựng và phát triển trường mầm non Thanh Thùy giai đoạn 2018 - 2023”. BGH nhà trường cần khẳng định năng lực quản lý để quản trị nhà trường, đồng thời cần có chuyên môn giỏi đáp ứng yêu cầu đổi mới sáng tạo trong giáo dục mầm non, thông qua việc xây dựng “Kế hoạch phát triển nhà trường đến năm 2020”.
- Tiếp tục tham mưu mở rộng quỹ đất khu mẫu giáo Gia Vĩnh.Tập trung tăng cường CSVC, trang thiết bị cho 6 lớp 5 tuổi, nhằm đảm bảo vững chắc điều kiện về CSVC cho công tác phổ cập; Bảo đảm các điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất, tài liệu, thiết bị, đồ chơi; Phân công GV có năng lực phụ trách lớp 5 tuổi, nâng cao chất lượng đội ngũ, đảm bảo chế độ chính sách theo quy định.
- Tiếp tục bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ tin học, ngọai ngữ, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, phong phú, có nhiều hình thức đổi mới trong công tác quản lý. Phát huy tính dân chủ và phát động phong trào thi đua sôi nổi trong nhà trường để làm động lực thúc đẩy cán bộ, giáo viên, nhân viên cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ.
- 100% các nhóm lớp XDMT sư phạm sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn và thân thiện
2.1. Công tác phát triển số lượng trẻ đến trường:
- Nhà trường làm tốt công tác điều tra và công tác tuyển sinh cụ thể.
- Tổng số điều tra trong độ tuổi: 1008 cháu.
+ Nhà trẻ từ 0 đến dưới 3 tuổi: 425 cháu
Trong đó: Trẻ từ 24-36 tháng: 202 trẻ
+ Mẫu giáo từ 3 đến dưới 6 tuổi : 583 cháu.
Trong đó trẻ 5 tuổi: 201 cháu
4 tuổi: 207 cháu
3 tuổi: 175 cháu
Chỉ tiêu phòng giao: 587 cháu
+ Nhà trẻ: 50 cháu
+ Mẫu giáo: 537 cháu
Trong đó trẻ 5 tuổi : 210 cháu
* Cụ thể số lượng trẻ từng khối trẻ ra lớp:
Khối - Lớp - Độ tuổi | Số nhóm lớp | Số trẻ đã tuyển | Bình quân |
1. Khối nhà trẻ (Nhóm 24- 36T) 2. Khối 3 tuổi 3. Khối 4 tuổi 4. Khối 5 tuổi | 3 5 6 6 | 98 165 202 200 | 24,5 trẻ/nhóm 33 trẻ/lớp 33,6 trẻ/lớp 33,3 trẻ/lớp |
Tổng | 21 | 665 | 31,6 trẻ/lớp |
* Phấn đấu đạt tỷ lệ trẻ đi học chuyên cần và tỷ lệ trẻ ăn bán trú:
Độ tuổi | Tỷ lệ trẻ đi học chuyên cần | Tỷ lệ trẻ ăn bán trú |
1. Trẻ nhà trẻ 2. Trẻ Mẫu giáo 3,4 tuổi 3. Trẻ Mẫu giáo 5 tuổi | 87% 88 - 90% 96% trở lên | 100% 100% 100% |
* Biện pháp thực hiện:Khảo sát nắm vững số trẻ trong độ tuổi từ 0 - dưới 6 tuổi trên địa bàn xã để phối hợp với UBND xã, các ban ngành đoàn thể, Bí thư các Chi bộ, trưởng các thôn và Chi hội phụ nữ các thôn để động viên phụ huynh cho các cháu trong độ tuổi đi học. Phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc phụ huynh trên loa đài truyền thanh của xã, vào các buổi họp phụ huynh trong năm học, các góc tuyên truyền tại các nhóm lớp và các giờ đón và trả trẻ hàng ngày…. Chỉ đạo 100% các lớp XD góc “Cha mẹ cần biết”, thường xuyên thay đổi nội dung, cập nhật các thông tin mới nhất về tình hình chăm sóc sức khỏe, dịch bệnh, chất lượng CS&GD trẻ của trường, việc thực hiện đề án Phổ cập GDMN cho trẻ em năm tuổi. Tổ chức tốt các buổi họp phụ huynh trong năm học 3 lần/năm. Tổ chức các hội thảo, tọa đàm về các chuyên đề GD dinh dưỡng, CSGD trẻ học hòa nhập.Đảm bảo bố trí đủ giáo viên/lớp theo thông tư 06 và Điều lệ trường Mầm non.2.2. Thực hiện công bằng trong GDMN:- Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 41/2015/QĐ-UBND ngày 30/12/2015 của UBND Thành phố Hà Nội quy định về mức thu học phí và chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập đối với các cơ sở GD thuộc hệ thống GD Quốc dân của Thành phố Hà Nội. Nghiêm túc thực hiện Thông tư liên tịch số 29/2011/TTLT-BGD&ĐT-BTC ngày 15/07/2011 của Bộ GD&ĐT, Bộ Tài chính về chi hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em 5 tuổi có cha mẹ thuộc diện hộ nghèo tại các cơ sở GDMN theo đúng quy định tai Quyết định số 239/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phổ cập GDMN cho trẻ em năm tuổi, Công văn 3189/SGD ĐT-KHTC ngày 26/7/2018 của Sở GD&ĐT Hà Nội triển khai thực hiện Nghị định số 06 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo và chính sách đối với GVMN.- Duy trì và thực hiện các chế độ chính sách miễn 100% học phí cho trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Hỗ trợ cho trẻ em nghèo, tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt vào dịp tết trung thu và tết thiếu nhi 1/6.- Thực hiện tốt các nội dung GD hòa nhập trẻ khuyết tật phù hợp với nhu cầu, khả năng của trẻ và điều kiện của địa phương. Làm tốt công tác tuyên truyền về GD hòa nhập trẻ khuyết tật, chống phân biệt đối xử với trẻ khuyết tật, kỳ thị cho CB, GV, NV của nhà trường, cha mẹ và cộng đồng.2.3. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học. * Chỉ tiêu phấn đấu: Đảm bảo hệ thống điện nước đầy đủ, an toàn. Không có trường hợp hỏng hóc do sự cố điện gây ra. - Bổ sung thêm đồ dùng, đồ chơi khu vận động cho trẻ. Làm bổ sung thay thế biển tên trường, khẩu hiệu, một số biểu bảng các phòng theo quy định, trang trí xây dựng cảnh quan môi trường sư phạm xanh – an toàn. - Mua sắm các trang thiết bị, đồ dùng phục vụ cho việc tổ chức ăn bán trú và vui chơi, học tập của trẻ ở trường đầy đủ.- Đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy trong nhà trường.* Biện pháp thực hiện:- Tham mưu với UBND xã, huyện hỗ trợ thêm về sửa chữa cơ sở vật chất.- Sửa chữa đường điện, nước, điều hòa, thay tế quạt hỏng, bóng đèn hỏng, lát lại nền nhà bị dộp- Xây dựng kế hoạch tăng cường trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi cho các lớp, kiểm tra, thanh tra việc GV tự làm ĐDĐC, sử dụng và bảo quản đồ dùng đồ chơi, thiết bị tại các lớp; rà soát, phân loại đồ dùng, đồ chơi để có kế hoạch, sửa chữa hoặc mua sắm thay thế, bảo đảm đủ đồ dùng, đồ chơi và tiết kiệm, tránh việc mua sắm trang thiết bị chồng chéo, hoặc các thiết bị đắt tiền nhưng hiệu quả sử dụng thấp, gây lãng phí. Khai thác các nguồn lực nhằm tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các lớp, ưu tiên đủ thiết bị đồ dùng đồ chơi đối với lớp mẫu giáo 5 tuổi. Chỉ đạo giáo viên sử dụng hiệu quả trang thiết bị được cấp, sử dụng hợp lý các phần mềm hỗ trợ quản lý, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ... - Chỉ đạo giáo viên các lớp tích cực tự làm đồ dùng, đồ chơi, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục và vận động các tổ chức, cá nhân và phụ huynh hỗ trợ mua sắm..3. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục. 3.1. Công tác kiểm định chất lượng GD và công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.Kiện toàn Hội đồng tự đánh giá năm học 2019-2020 của nhà trường, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên phụ trách các tiêu chuẩn.Thực hiện công tác tự đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục, triển khai công tác tự đánh giá nhà trường theo Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy định về kiểm định chất lượng GD và công nhận đạt chuẩn Quốc gia đối với trường MN. Ban giám hiệu tăng cường kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi để đảm bảo nâng cao chất lượng giáo dục. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Đảm bảo các điều kiện cần thiết cho việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục, hướng dẫn GV tự đánh giá chất lượng nhà trường, hoàn thành báo cáo tự đánh giá từng năm học. Trong quá trình tự đánh giá cần xác thực, lưu giữ hồ sơ, thu thập minh chứng, đồng thời có kế hoạch cải tiến chất lượng cụ thể, chi tiết, xác định rõ thời gian hoàn thành, để có kế hoạch đăng ký việc đánh giá ngoài đề nghị công nhận đạt kiểm định cấp độ 3 và công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào năm học 2021 - 2022. 3.2. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục. 3.2.1. Thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục mầm non.Tổ chức quán triệt đến 100% CB,GV,NV thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn và chỉ đạo của Bộ giáo dục, Thành phố và UBND huyện: Thông tư liên tịch số 09/2013/TTLT-BGDĐT-BTC-BNV ngày 11 tháng 3 năm 2013 Hướng dẫn thực hiện chi hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em mẫu giáo và chính sách đối với giáo viên mầm non theo quy định tại Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg; Quyết định số 51/2013/QĐ-UBND ngày 22/11/2013 của UBND Thành phố Hà Nội ban hành quy định về thu, sử dụng các khoản thu khác trog các cơ sở GD phổ thông công lập của Thành phố Hà Nội; Quyết định 04/2018/QĐ-UBND ngày 23/01/2018 của UBND Thành phố Hà Nội về việc bãi bỏ Điều 11 của quy định ban hành kèm theo Quyết định số 51/2013/QĐ-UBND ngày 22/11/2013 của UBND Thành phố Hà Nội ban hành quy định về thu, sử dụng các khoản thu khác trog các cơ sở GD phổ thông công lập của Thành phố Hà Nội; Thông Tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 11 năm 2011 của Bộ GD&ĐT, Thông Tư ban hành điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh; Nghị quyết số 06/NQ-HĐND ngày 08/7/2019 của HĐND Thành phố Hà Nội quy định mức thu học phí đối với GDMN, GD phổ thông công lập trên thành phố Hà Nội năm học 2019 - 2020; Công văn số 3213/SGDĐT-KHTC ngày 29/7/2019 của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc hướng dẫn tăng cường công tác quản lý thu-chi năm học 2019-2020; Nghị định 86/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021; Công văn số 1117/UBND-GDĐT của UBND Huyện Thanh Oai ngày 02/8/2019 về việc hướng dẫn thực hiện thu chi học phí và các khoản thu khác trong năm học 2019 - 2020; Nghị quyết số 06/2018/NQ-HĐND Thành phố Hà Nội quy định cơ chế hỗ trợ, đóng góp thực hiện Đề án chương trình sữa học đường và Quyết định số 4019/QĐ-UBND ngày 6/8/2018 của UBND Thành phố Hà Nội về phê duyệt Đề án thực hiện chương trình sữa học đường nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em MG và học sinh tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2018-2020.Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 2325/CT-BGDĐT ngày 28 tháng 6 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1, chỉ đạo GV tuyệt đối không tổ chức dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ; không yêu cầu trẻ tập tô, tập viết chữ. Thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ, các Quy định về thu chi tài chính, thực hiện tốt 3 công khai trong trường ngay từ đầu năm học đó là: - Công khai về chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ;- Điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ; - Thu - chi tài chính.3.2.2. Công tác thanh tra, kiểm tra. Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra nội bộ, công tác quản lý nhà nước về giáo dục nâng cao vai trò, trách nhiệm công tác tự kiểm tra trong nhà trường. Tổ chức kiểm tra toàn diện, chuyên đề, công tác phổ cập GDMNTENT, việc thực hiện Quy chế nuôi dạy trẻ, Quy chế chuyên môn để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh hiện tượng vi phạm quy chế, không đảm bảo quy định trong nhà trường. Cụ thể: - Kiểm tra toàn diện 30% GV trong trường (15 GV); - Kiểm tra đột xuất 100% GV,NV; Từ 2-3 lần/năm - Kiểm tra chuyên đề 2 lần/nhóm lớp /năm; - Kiểm tra quy chế CM của GV, NV từ 1-2 lần/năm; - Kiểm tra kho 1 lần / tháng - Ban giám hiêu nhà trường tăng cường kiểm tra, quản lý chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ năm học của GV,NV để đánh giá xếp loại CB,GV,NV và các tiêu chí thi đua hàng tháng, hàng kỳ và cuối năm học.3.2.3. Công tác thu - chi tài chính: Thực hiện theo Quyết định số 51/2013/QĐ-UBND ngày 22/11/2013 của UBND Thành phố Hà Nội; Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 về ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh; Nghị quyết số 06/2019/NQ-HĐND ngày 08/7/2019 của Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội và Công văn số 1117/UBND-GDĐT của UBND Huyện Thanh Oai ngày 02/8/2019 về việc hướng dẫn thực hiện thu chi học phí và các khoản thu khác trong năm học 2019 - 2020; *Kế hoạch thu các khoản học phí và ngoài học phí như sau: + Tiền học phí: Trẻ 5T thu 75.000đ; trẻ Nhà trẻ, 3 và 4 tuổi thu 95.000đ/tháng. + Tiền học phẩm: Thu 150.000đ/trẻ/năm; + Tiền trang thiết bị phục vụ bán trú: 150.000đ/trẻ/năm; + Tiền chăm sóc bán trú: 150.000đ/trẻ/tháng; + Tiền nước: 12.000đ/trẻ/tháng; + Tiền ăn của trẻ: 17.000đ/ngày/trẻ (Bao gồm cả chất đốt).* Các khoản thu tự nguyện:+ Quỹ phụ huynh: Do ban đại diện phụ huynh các lớp triển khai tại các nhóm lớp trên tinh thần tự nguyện ủng hộ- Thực hiện chương trình “Sữa học đường". Tiền uống sữa học đường: (Theo quy định của Thành Phố Hà Nội) do phụ huynh tự nguyện đăng ký. - Thực hiện công khai minh bạch các khoản thu - chi, thu đủ chi theo quy định của UBND Thành phố Hà Nội. Thực hiện việc niêm iết công khai các khoản thu-chi trong năm học vào hai thời điểm cuối học kỳ I và cuối năm học.3.2.4. Thực hiện cải cách hành chính. Căn cứ các văn bản hướng dẫn của cấp trên về thực hiện công tác cải cách hành chính, BGH họp thống nhất, XD kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trong đơn vị năm học 2019-2020, đồng thời đảm bảo công tác báo cáo, thống kê, thông tin chính xác kịp thời theo đúng thời gian quy định của cấp trên quy định. Duy trì lịch họp giao ban BGH hàng tuần. Tổ chức họp hội đồng sư phạm tháng 1 lần, thời gian vào cuối giờ chiều ngày cuối tháng, thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin 2 chiều trong nhà trường, tạo nhóm Zalo trong trường để CB,GV,NV trao đổi công việc. Cập nhật thường xuyên việc khai thác các thông tin trên mạng GD, hệ thống Email và Webisite để trao đổi các văn bản hành chính điện tử, ứng dụng CNTT vào việc quản lý các văn bản chuyên môn, quản lý hành chính về tài chính, nuôi dưỡng, GD trẻ.... của nhà trường. Phối hợp với công đoàn xây dựng và thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách hợp pháp, chính đáng đối với các đoàn viên Công đoàn. Tăng cường hiệu lực quản lý, nền nếp, kỷ cương, khắc phục bệnh thành tích trong công tác thi đua khen thưởng. Thực hiện phương châm “Kỷ cương trong quản lý; Thực chất trong đánh giá; Hiệu quả trong công tác”. Ban giám hiệu thực hiện XD Quy chế thi đua khen thưởng, đưa ra bàn bạc công khai trước hội nghị CB,CC,VC và đưa vào thực hiện.Phân công trách nhiệm trong BGH đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm. Thực hiện nghiêm túc công tác dự giờ, thăm lớp theo quy định. Duy trì việc họp giao ban BGH vào chiều thứ sáu (hoặc sáng thứ 2) hàng tuần.3.2.5. Thực hiện công tác đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp GVMN: Để đảm bảo công tác đánh giá chuẩn nghề nghiệp GVMN, nhà trường XD kế hoạch và thực hiện đánh giá theo Thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 ban hành quy định về đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 ban hành quy định về đánh giá chuẩn nghề nghiệp GVMN làm cơ sở đánh giá GV theo định kỳ vào cuối năm học. - 100% GV thực hiện đúng quy trình tự đánh giá chuẩn nghề nghiệp GVMN cuối tháng 4/2020, thực hiện các bước đánh giá của tổ chuyên môn và Hiệu trưởng vào đầu tháng 5/2020, phấn đấu cuối năm đạt KQXL như sau: Tổng số GV được đánh giá: 53 đ/c - Đạt loại xuất sắc: 15đ/c đạt tỷ lệ 28,3 %; - Đạt loại khá: 38 đ/c đạt tỷ lệ 71,7 %; - Phấn đấu không có GV nào XL trung bình và không đạt yêu cầu. Thực hiện nghiêm túc quy trình đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng và đánh giá CB,CC,VC hàng tháng và cuối năm học.3.2.6. Công tác thi đua và viết SKKN: Nhà trường quyết tâm phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua sau: - Đạt “Chi bộ trong sạch vững mạnh”, phấn đấu 03 Đảng viên HTXSNV; - Giữ vững danh hiệu“Tập thể lao động xuất sắc”; - Đạt danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa năm 2020”; - Đạt “Công đoàn vững mạnh”; - Đạt “Trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích”; - 100% cán bộ, GV,NV trong trường không vi phạm đạo đức nhà giáo. - 100% CB,GV,NV đăng ký các danh hiệu thi đua các cấp. - Phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn thực hiện phong trào thi đua người tốt, việc tốt. Phấn đấu trong năm học có từ 1-2 gương điển hình tiến tiến đề nghị cấp trên khen thưởng. - Thực hiện điểm chuyên đề của PGD&ĐT giao cho về “Chất lượng giáo dục”. - Đăng ký 02 nội dung đổi mới về việc thực hiện phong trào thi đua "Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Mầm non Thanh Thùy quyết tâm xây dựng môi trường văn hóa, trường học hạnh phúc” và “Xây dựng chuyên đề chất lượng giáo dục, nội dung phát triển thẩm mỹ” để thực hiện trong năm học - Danh hiệu LĐTT cấp cơ sở:68/69 đ/c (98,6%); - Cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở: 12/69đ/c (17,4%); - SKKN đạt: Loại A cấp trường: 12/69 bản (17,4 %); Loại B cấp trường: 52/69 bản (75,4 %); Loại C cấp trường: 5/69 bản (7,2%); - SKKN được XL A - B cấp cơ sở: 12 bản.3.2.7. Công tác Đảng, hoạt động của tổ chức công đoàn và các đoàn thể. - Nhà trường có Chi bộ riêng với tổng số 27 Đảng viên, Chi bộ XD kế hoạch cử 2 GV ưu tú có nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình công tác đi học lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng để kết nạp và kết nạp thêm 02 Đảng viên mới. - Công đoàn nhà trường gồm 70 đoàn viên công đoàn và 69 thành viên của Chi hội phụ nữ, XD kế hoạch thường xuyên chăm lo cho chị em, động viên về vật chất và tinh thần để chị em yên tâm công tác. Đồng thời có kế hoạch tổ chức cho chị em đi tham quan học tập và rút kinh nghiệm tại các trường điểm trong Huyện và trong Thành phố để nâng cao tay nghề. - Chi đoàn có tổng số đoàn viên là 27 đ/c, nhà trường XD kế hoạch chỉ đạo Chi đoàn thực hiện các kế hoạch đã đề ra. Giao cho Chi đoàn phụ trách chính các chương trình, các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể thao của trường.3.3. Xây dựng văn hóa trong nhà trường: Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 06/2019/TT-BGĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GDĐT quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở GDMN, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên và Quyết định số 522/QĐ-UBND ngày 25/01/2017 ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội. Ban giám hiệu thống nhất và tiến hành xây dựng Bộ quy tắc ứng xử của CB,CC,VC trong nhà trường phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, - 100% CB,GV,NV trong toàn trường thực hiện“Xây dựng môi trường văn hóa, trường học hạnh phúc, khung cảnh sư phạm thân thiện sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh”. Nhà trường tập trung đầu tư kinh phí đảm bảo 50% diện tích sân vườn là sân cỏ, tận dụng diện tích mặt đất, tầng tum tạo sân vườn sinh thái, quy hoạch cây xanh bóng mát, cây ăn quả, vườn rau, các phòng chức năng sử dụng để đổi mới hình thức tổ chức các HĐ chuyên biệt (âm nhạc, tạo hình, văn học, khám phá…). - Tập trung bồi dưỡng năng lực ứng xử văn hóa cho đội ngũ GV,NV trong nhà trường, chú trọng 03 tiêu chí cốt lõi “Yêu thương, an toàn và tôn trọng”. - 100% CBQL tích cực tham gia học tập, có tinh thần ý thức tự học, hoàn thiện nâng cao năng lực quản lý, nghiên cứu các văn bản hướng dẫn về Quy chế dân chủ công khai, công tác tài chính, quản lý nhân sự, chế độ chính sách, đoàn kết nội bộ. - Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng viên, xây dựng đội ngũ nhà giáo nòng cốt trong nhà trường. 4. Xây dựng và phát triển đội ngũ CBQL và giáo viên, nhân viên: Thực hiện nghiêm túc các văn bản qui định liên quan đến đội ngũ: Thông tư số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/03/2015 quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở GDMN công lập; Thông tư số 48/2011/TT-BGDĐT ngày 25/10/2011 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên mầm non; Nghị định số 06/2018/NĐ-CP ngày 05/01/2018 của Thủ tướng Chính Phủ quy định chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ mẫu giáo và chính sách đối với GVMN; Văn bản số 3189/SGDĐT-KHTC ngày 26/7/2018 của Sở GDĐT hướng dẫn thực hiện Nghị định 06; Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 15/5/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo. 4.1. Kế hoạch đào tạo: Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường: 70 đ/c. Trong đó: - Tổng số Đảng viên: 27 đồng chí. - CBQL: 2 đồng chí + Trình độ đại học: 2 đ/c đạt tỷ lệ 100%; Trình độ TCLLCT: 2 đ/c đạt tỷ lệ 100%; + Chứng chỉ QLNN: 2 đ/c đạt tỷ lệ 100%; Chứng chỉ QLGD: 2 đ/c đạt tỷ lệ 100%; + Chứng chỉ tin học: 2 đ/c đạt tỷ lệ 100%. - Giáo viên: 53 đồng chí + GV nhà trẻ: 12đ/c (Biên chế: 11, HĐ: 1); + GVMG: 41 đ/c (Biên chế: 38; HĐ: 3). + Trình độ CM: ĐH: 42/53 đ/c tỷ lệ 79,3%; CĐ: 2/53 đ/c tỷ lệ 3,7 TC: 16/53 đ/c đạt tỷ lệ 30,2% (GV 10+ NV 6; Có 06 đ/c đang học ĐH). + Tỷ lệ GVNT: 3 GV/nhóm - Bình quân 8,16 cháu/GV; + Tỉ lệ GV mẫu giáo: 2,35 GV/lớp - Bình quân 14,2 cháu/GV. - Nhân viên nuôi dưỡng: 11 đ/c (CĐ: 5; TC: 6); - Nhân viên Y tế: 1 đ/c (CĐ); - Nhân viên phục vụ: 1 đ/c; - Nhân viên quản trường: 1 đ/c (1 NVHĐ 68).4.2. Công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ: Năm học 2019-2020 nhà trường quyết tâm giữ vững danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, do vậy cần phải đảm bảo đủ về số lượng, nâng cao chất lượng đội ngũ theo chuẩn nghề nghiệp và chất lượng nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức gắn với vị trí việc làm. Khuyến khích CBQL,GV,NV trong trường tham gia các khóa học đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ như: Bồi dưỡng phương pháp tổ chức hoạt động CS&GD trẻ, quản lý GD, QLNN và lý luận chính trị, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu của đề án “Phát triển GDMN Thành phố Hà Nội giai đoạn 2016-2025”. Chủ động XD kế hoạch tổ chức hội thảo với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học”, tăng cường giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm phương pháp GDMN tiên tiến của các trường MN chất lượng cao, trường điểm của Thành phố, nâng cao năng lực tổ chức hoạt động GD theo quan điểm GD toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm và tăng cường trải nghiệm cho trẻ. Nâng cao chất lượng công tác xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) cho CBQL, GV đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục của nhà trường. Giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nhà giáo tới 100% CBQL, GV, NV, chú trọng phong cách, mặc đồng phục làm việc đúng thời gian quy định, biển tên theo vị trí việc làm. Biểu dương, tuyên truyền việc làm tốt, những tấm gương nhà giáo tiêu biểu luôn đi đầu trong đổi mới, phát triển. Bồi dưỡng CBQL, GV đặc biệt là công tác chăm sóc nuôi dưỡng, đảm bảo an toàn và đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng thực hiện nhiệm vụ giáo dục. Hướng dẫn giáo viên cập nhật tài liệu BDTX dành cho giáo viên tại đường link của Bộ trên cổng thông tin điện tử địa chỉ https://moet.gov.vn- Chuyên mục giáo dục và đào tạo-Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Bồi dưỡng tập huấn đội ngũ, đặc biệt là giáo viên về nâng cao đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp. Khuyến khích CBQL, giáo viên tự học và khai thác nguồn tài liệu, học liệu trên mạng internet. Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng CBQL, giáo viên của Sở GD&ĐT và PGD về Chuyên đề đại trà “Tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực thẩm mỹ”. Tổ chức cho CBQL,GV,NV lòng cốt đi tiếp thu các chuyên đề về phương pháp tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ mầm non do PGD&ĐT tổ chức. Đồng thời triển khai thực hiện tại trường cho 100% CBQL, GV, NV theo từng chuyên đề sau khi được đi tiếp thu của Phòng GD&ĐT. Chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu bồi dưỡng cho CBQL về năng lực lãnh đạo, quản trị nhà trường, xử lý thông tin truyền thông, Quy chế dân chủ công khai, quản lý tài chính chế độ chính sách. Tập huấn, trang bị tài liệu cho giáo viên hướng dẫn giáo dục trẻ em phòng chống bạo lực học đường, hướng dẫn xử lý các tình huống sư phạm. Trong năm học 2019 - 2020 thống nhất trong toàn trường cần thực hiện tốt một số yêu cầu chung đối với đội ngũ như sau: - CBQL, giáo viên, nhân viên phải sử dụng trang phục lịch sự, phù hợp với môi trường, mặc đồng phục trong giờ làm việc theo thời gian quy định. - CBQL, giáo viên, nhân viên đeo biển tên theo vị trí việc làm, phong cách, ngôn ngữ chuẩn mực, đúng mực, tôn trọng, lắng nghe, đoàn kết dân chủ. Biểu dương, tuyên truyền việc làm tốt, tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong đổi mới. - CBQL, giáo viên, nhân viên không sử dụng mạng xã hội để phát tán, tuyên truyền, bình luận những thông tin hoặc hình ảnh trái thuần phong mỹ tục, trái đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước hoặc làm ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục. Tiếp tục thực hiện tốt công tác đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp GVMN, Hiệu trưởng nhà trường chịu trách nhiệm trong việc xếp loại giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp theo TT 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 của Bộ GDĐT, đánh giá Hiệu trưởng, PHT theo chuẩn Hiệu trưởng trường MN theo Thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 của Bộ GDĐT.5. Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.5.1. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất tinh thần cho trẻ: 5.1.1. Chỉ tiêu phấn đấu: - 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần. - 100% GV nghiêm túc thực hiện tốt Quy chế CS trẻ, được tập huấn kỹ năng, biện pháp, cách sơ cứu ban đầu để đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ, như: Hóc, sặc, bỏng, điện giật, đuối nước, ngã…trong nhà trường. Thường xuyên khảo sát các nguy cơ tai nạn thương tích cho trẻ để có biện pháp phòng tránh hợp lý, không để xảy ra tai nạn thương tích trong nhà trường. 5.1.2. Biện pháp thực hiện:Chỉ đạo 100% giáo viên trong trường xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, đảm bảo cho trẻ đi học được an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần. Tăng cường công tác kiểm tra, tự rà soát phát hiện các yếu tố nguy cơ gây mất an toàn, có biện pháp khắc phục kịp thời. Thường xuyên kiểm tra loại bỏ đồ dùng, đồ chơi cũ hỏng gây nguy hiểm trong và ngoài lớp học, xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học an toàn, có những biện pháp sửa chữa, nâng cấp các khu vực có thể gây nguy hiểm cho trẻ, yêu cầu giáo viên trong trường luôn giám sát trẻ mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời giúp trẻ nhận biết được một số nguy cơ gây nguy hiểm cho bản thân và biết cách phòng tránh. Chỉ đạo giáo viên thực hiện việc đón, trả trẻ từ tay phụ huynh, tuyệt đối không trả trẻ cho người lạ mặt.Sau giờ điểm danh nếu trẻ nào nghỉ học giáo viên phải liên hệ với phụ huynh để biết vì sao trẻ không đi học.Thực hiện nghiêm túc Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Chỉ thị số 993/CT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GDĐT về tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục và Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích trong cơ sở GDMN; Công văn số 408 của Phòng GDĐT Thanh Oai về việc rà soát đảm bảo anh ninh, an toàn trường học trong các cơ sở giáo dục Mầm non. Xây dựng phương án đảm bảo an toàn và phấn đấu trong năm học không để xảy ra tai nạn, thương tích cho trẻ. Tiếp tục thực hiện Nghị định số 79/2014/NĐ-CP, ngày 31/7/2014 cuả Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy. Thường xuyên kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, kịp thời phát hiện, khắc phục những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn để đảm bảo an toàn và thuận lợi cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại trường, lớp.Chỉ đạo phối hợp với cơ quan y tế thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh và triển khai công tác y tế trường học. Chỉ đạo nhân viên y tế có trách nhiệm bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên các kỹ năng sơ cứu ban đầu cho trẻ. Thường xuyên kiểm tra tủ thuốc của nhà trường để thay thế thuốc đã quá hạn sử dụng và bổ sung đầy đủ dụng cụ, đồ dùng y tế, cơ số thuốc theo quy định. Các lớp nghiêm túc duy trì việc sử dụng sổ nhật ký đón và trả trẻ hàng ngày theo quy định.5.2. Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe.5.2.1. Chỉ tiêu phấn đấu:- Mức ăn của trẻ: 17.000đ /ngày/trẻ (bao gồm cả chất đốt).- 100% trẻ trong độ tuổi MG và trẻ nhà trẻ đủ 36 tháng tuổi của trường được uống sữa học đường theo Đề án sữa học đường đã được HĐND, UBND Thành phố phê duyệt, trẻ bắt đầu được uống sữa học đường từ ngày 6/9/2019 đến hết ngày 29/5/2020- Phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ SDD về cân nặng và SDD thể thấp còi dưới 3%, 100% trẻ bị suy dinh dưỡng được can thiệp bằng các biện pháp nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng. Thực hiện chế độ hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mẫu giáo.- 100% CB,GV,NV thực hiện các biện pháp phòng chống SDD, phòng chống béo phì; Đảm bảo định lượng Calo theo quy định, cụ thể như sau: Nội dung | Nhà trẻ | Mẫu giáo |
Calo cần đạt | 765 - 893 Kcalo | 615 - 726 Kcalo |
Tỷ lệ cân đối P-L-G | 13 -20; 30 - 40; 47 - 50 | 13 - 20; 25 - 35; 52 - 60 |
Tỷ lệ cân đối Calo giữa các bữa ăn: Sáng - Chiều | 45 - 10 - 45 | 65 - 35 |
- Thực hiện xây dựng thực đơn riêng cho trẻ nhà trẻ và mẫu giáo, chú trọng chế biến, phối hợp món ăn hợp lý. Xây dựng thực đơn cho trẻ theo bữa ăn tiêu chuẩn, bữa chính đạt tối thiểu 10 loại thực phẩm, trong đó có từ 3-5 loại rau, củ và bao gồm các món: Cơm, món mặn, món xào, món canh và thêm món tráng miệng.
- Đảm bảo ký kết hợp đồng chặt với các nhà cung ứng thực phẩm có đầy đủ điều kiện về tư cách pháp nhân, nhằm đảm bảo tuyệt đối về vệ sinh ATTP trong nhà trường. Cụ thể nhà trường thực hiện ký kết với các nhà cung ứng sau: Công ty TNHH Hoàng Long, công ty TNHH Hòa Phú xanh, HTX Tam Hưng, Công ty TNHH Phú An
- 100% nhân viên nhà bếp phải được đi tập huấn về công tác vệ sinh ATTP và khám sức khỏe định kỳ. Đồng thời thực hiện nghiêm túc quy trình chế biến thức ăn theo quy trình 1 chiều từ khâu giao nhận, kiểm tra, sơ chế, chế biến, chia thức ăn.
- Chỉ đạo khu Trung Tâm “Xây dựng mô hình phòng chống SDD” cho trẻ.
- 100% các nhóm lớp có góc tuyên truyền về cách chăm sóc và nuôi con theo khoa học để tuyên truyền với phụ huynh.
- Đảm bảo 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe định kỳ 1 năm/2 lần (khoảng đầu tháng 10 và cuối tháng 3), được tiêm chủng đầy đủ các loại vácxin; được đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng. Phấn đấu cuối năm đạt tỷ lệ sức khỏe của trẻ như sau:
Độ tuổi | Tổng số trẻ | Cân nặng | Chiều cao |
Kênh bình thường | Kênh SDD | Kênh bình thường | Kênh SDD |
Nhà trẻ | 98 | 95= 97% | 3 = 3% | 95= 97% | 3 = 3% |
Mẫu giáo | 567 | 555 = 97,9 % | 12 = 2,1% | 555 = 97,9 % | 12 = 2,1% |
Tổng | 665 | 650 = 97,7 % | 15 = 2,3 % | 650 = 97,7 % | 15 = 2,3 % |
- 100% các lớp thực hiện nghiêm túc lịch vệ sinh môi trường 1 lần/tuần vào sáng thứ 2 hàng tuần, và các lớp vệ sinh đồ dùng đồ chơi 1lần/ tuần vào chiều thứ 5 hàng tuần, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp, thường xuyên khơi thông cống rãnh, giữ gìn khu vệ sinh của trẻ an toàn, sạch sẽ, hợp vệ sinh, thuận tiện cho trẻ sử dụng, tạo góc cây xanh ở các lớp, duy trì vườn cây của bé. 3.2.2. Biện pháp thực hiên:Thực hiện nghiêm túc Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 quy định về công tác y tế trường học. Đảm bảo 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe, đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, suy dinh dưỡng thể thấp còi so với đầu năm học, khống chế tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì. Thực hiện đầy đủ chế độ hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mẫu giáo theo Kế hoạch số 187/KH-UBND ngày 21/8/2019 triển khai công tác y tế trường học năm học 2019 - 2020 trên địa bàn TP Hà Nội. Quyết định số 4019/QĐ-UBND ngày 06/8/2018 của UBND Thành phố Hà Nội về việc phê duyệt Đề án thực hiện chương trình sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc cho trẻ em Mẫu giáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2020; Thực hiện nghiêm túc các quy định về VSATTP, kiểm tra tư cách pháp nhân của đơn vị cung ứng thực phẩm, nguồn gốc thực phẩm, danh mục thực phẩm. Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý nhà nước và cha mẹ trẻ việc ký hợp đồng cung ứng thực phẩm phục vụ công tác bán trú tại đơn vị, đảm bảo an toàn về chất lượng, số lượng thực phẩm. Đảm bảo tốt quy trình chế biến, phân phối, vận chuyển thức ăn và tổ chức bàn ăn hợp vệ sinh.Xây dựng chế độ ăn cân đối, đa dạng, hợp lý không để trẻ ăn trùng thực đơn trong 2 tuần, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo quy định tại Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ GD&ĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình GDMN và văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 24/1/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành chương trình GDMN Chỉ đạo giáo viên tích cực tuyên truyền với phụ huynh về Đề án thực hiện chương trình sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc cho trẻ em MG và trẻ nhà trẻ đủ 36 tháng tuổi trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2020. Giáo viên các lớp cần kết hợp với phụ huynh tổ chức các bữa ăn tự chọn cho trẻ, tổ chức vào các dịp tổ chức sự kiện như 20/11; Tết dương lịch, Tết cổ truyền, 8/3; 30/4;.Thực hiện việc kiện toàn Ban chỉ đạo công tác Y tế trường học, xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Tăng cường, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, tăng cường phòng bệnh, phòng dịch, khống chế dịch bệnh; Kiểm tra sức khỏe định kỳ cho cháu và cô; Vệ sinh, có lịch khử trùng vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học, đồ dùng, vệ sinh cá nhân theo chỉ đạo của Trung tâm y tế.5.3. Xây dựng phát triển chương trình giáo dục nhà trường, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN.5.3.1. Chỉ tiêu phấn đấu:- 100% các lớp xây dựng môi trường giáo dục đáp ứng 06 nội dung trong tiêu chí môi trường giáo dục do Bộ GDĐT ban hành, chú trọng thiết kế khung cảnh sư phạm “ Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn và Thân thiện ”- Đăng ký với PGD&ĐT nội dung đổi mới về “Chất lượng giáo dục” để thực hiện trong năm học.- Thực hiện đổi mới phương pháp, tăng cường thực hiện nội dung giáo dục phát triển thể chất cho trẻ mầm non theo hướng lồng ghép, tích hợp với các hoạt động giáo dục khác trong chương trình GDMN; Thực hiện có hiệu quả phòng chức năng và sân chơi giáo dục thể chất, vườn cổ tích. Trang bị đủ thiết bị, đồ chơi phát triển vận động cho trẻ theo quy định; GV được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng về giáo dục phát triển thể chất cho trẻ em; nhân rộng kết quả thực hiện tốt của chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ, rèn luyện thể lực cho trẻ, mang tính an toàn, vệ sinh và thẩm mỹ.”- Tổ chức các hoạt động dạy kỹ năng sống cho trẻ thông qua các hoạt động gần gũi phù hợp như hoạt động giao lưu giữa phụ huynh và các cháu vào cuối chủ đề, giao lưu giữa các nhóm lớp trong trường. Ứng dụng phương pháp Montessory lĩnh vực thực hành cuộc sống. Phương pháp học tiếp cận học qua chơi và mô hình (Không gian sáng tạo).- Đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, chú trọng lĩnh vực phát triển ngôn ngữ và phát triển nhận thức, tăng cường trò chơi vận động nhanh, mạnh, bền, khéo. Phát huy các hoạt động giao lưu tập thể, lao động tự phục vụ, múa hát (dân vũ), tăng cường tổ chức hoạt động trải nghiệm theo nhóm, hạn chế hình thức cho trẻ học ngồi tại chỗ thụ động, quan tâm phát triển năng lực cá nhân. Rèn luyện tính tích cực, chủ động, tự lập, giáo dục lòng nhân ái, hình thành kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp phù hợp với yêu cầu của xã hội hiện đại và truyền thống văn hóa của dân tộc.- Xây dựng Kế hoạch phối hợp chăm sóc giáo dục trẻ giữa gia đình - nhà trường - cộng đồng, tuyên truyền để cha mẹ trẻ tham gia tích cực các hoạt động tại trường. - Chỉ đạo 100% các nhóm lớp tích cực sưu tầm nguyên phế liệu để tạo góc mở cho trẻ hoạt động, chú trọng đến việc trang trí lớp, XD góc giáo dục kỹ năng cho trẻ và XD môi trường học tập thân thiện cho trẻ.* Công tác chỉ đạo điểm: “Xây dựng môi trường MN lấy trẻ làm trung tâm” - Lớp MG C4 - Tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm- Lớp MG A6 - Xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm, không gian sáng tạo.* Chỉ đạo điểm: “Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ”+ Lớp MGL A1: Tổ chức hoạt động Âm nhạc.+ Lớp MGN A2: Tổ chức các hoạt động Tạo hình. * Phấn đấu cuối năm học xếp loại thi đua các nhóm lớp như sau: + Xếp loại tốt: 15/21 đạt tỷ lệ 71,4 %; + Xếp loại khá: 6/21 đạt tỷ lệ 28,6 %; Phấn đấu không có lớp nào đạt yêu cầu.5.3.2. Biện pháp thực hiện:Tiếp tục thực hiện Đề án “Phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025” ban hành kèm theo Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Chỉ đạo giáo viên xây dựng môi trường giáo dục, đáp ứng 06 nội dung trong tiêu chí môi trường giáo dục do Bộ GDĐT ban hành, chú trọng thiết kế khung cảnh sư phạm “thân thiện - sáng- xanh - sạch - đẹp - an toàn”, tận dụng diện tích mặt đất, tầng tum, gầm cầu thang... để xây dựng “Khu sáng tạo” cho trẻ hoạt động, tạo sân vườn sinh thái tại khu Trung Tâm, quy hoạch cây xanh bóng mát, cây ăn quả, vườn rau, đảm bảo 50% diện tích sân vườn là sân cỏ. Cải tạo khu vui chơi, phòng thể chất, phòng GD âm nhạc, các phòng chức năng được sử dụng hiệu quả để đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động học chuyên biệt đạt hiệu quả.Quán triệt đến 100% GV những nội dung sửa đổi, bổ sung của Chương trình GDMN ban hành kèm theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT và tổ chức bồi dưỡng hướng dẫn cho GV thực hiện tốt Chương trình GDMN sau chỉnh sửa, tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển thẩm mỹ tới 100% CBQL và giáo viên.Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Ban Chất lượng chuyên môn trong việc bồi dưỡng các chuyên đề, chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, đổi mới công tác quản lý trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 56/KH-BGDĐT ngày 25/1/2017 của Bộ GDĐT về việc triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016 - 2020”. Tổ chức cuộc thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp trường.Chỉ đạo giáo viên tiếp cận việc ứng dụng “Phương pháp GD Montessori và xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm, không gian sáng tạo” trong lĩnh vực thực hành cuộc sống tại lớp A1,A2 sau khi GV đã được tiếp cận và làm quen. Tạo điều kiện cho GV được tìm hiểu, làm quen và đi học lớp bồi dưỡng về phương pháp GD Montessori. Chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch tổ chức cho trẻ tham gia các hoạt động tập thể như: Hội thi, liên hoan, giao lưu, thăm quan ngoại khóa...; tăng cường cho trẻ được thực hành trải nghiệm, tiếp xúc với thiên nhiên, tăng cường hoạt động múa hát (dân vũ), giao lưu tập thể, làm quen với bài hát Quốc ca phù hợp với độ tuổi, nhằm phát triển toàn diện cho trẻ. Chỉ đạo và hướng dẫn giáo viên sử dụng phần mềm quản lý giáo dục, quản lý nghiêm túc việc giáo án soạn trên vi tính của giáo viên bằng nhiều hình thức, đồng thời rà soát đội ngũ giáo viên trong nhà trường để chỉ đạo, hướng dẫn cách trình bày giáo án theo lối khoa học, sáng tạo, đảm bảo nội dung, rõ phương pháp và dễ hiểu.Tổ chức tập huấn cho GV kỹ năng, nghiệp vụ về chăm sóc và nâng cao chất lượng GD hòa nhập cho trẻ khuyết tật, thực hiện các chính sách ưu tiên trong giáo dục cho trẻ khuyết tật học hòa nhập. Quan tâm tạo điều kiện để trẻ khuyết tật được học hòa nhập, chủ động linh hoạt tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục cho trẻ khuyết tật.Xây dựng Kế hoạch phối hợp chăm sóc giáo dục trẻ giữa gia đình - nhà trường - cộng đồng, tuyên truyền để cha mẹ trẻ tham gia tích cực các hoạt động tại trường. Tổ chức cho CB,GV,NV được tham dự chuyên đề trao đổi về cách viết đề tài SKKN của nhau (Những bản SKKN được XL A cấp trường, cấp cơ sở và cấp TP).6. Công tác xã hội hóa, tăng cường truyền thông về về giáo dục mầm non.6.1. Công tác xã hội hóa: Triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của cấp trên, phù hợp với điều kiện thực tế của nhân dân địa phương, đảm bảo công bằng, công khai. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, đầu tư nguồn lực để phát triển giáo dục mầm non. - Nhà trường ra quyết định thành lập Ban đại diện PH của trường, xây dựng kế hoạch phối hợp giữa nhà trường với Ban đại diện phụ huynh để thực hiện- Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; phối hợp huy động và sử dụng nguồn lực phát triển nhà trường.6.2. Tăng cường công tác truyền thông về giáo dục mầm non. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Ngành về đổi mới, phát triển GDMN. Phối hợp với các ban ngành đoàn thể của xã tăng cường thông tin, truyền thông về giáo dục mầm non về Chương trình đề án Sữa học đường, biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến hết lòng yêu thương chăm sóc trẻ trong nhà trường. Thực hiện công tác tuyên truyền theo tháng, theo các chủ đề sự kiện và chuyên mục trong năm học. Đảm bảo trên trang thông tin điện tử của nhà trường mỗi tháng mỗi lớp có ít nhất 01 tin/bài về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Các nhóm lớp sẽ truyền thông, đăng tải trên website của trường các video, hình ảnh đẹp, tin bài về xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. Tạo nhóm Zalo của trường, nhóm zalo của GV-NV, Nhóm zalo của giáo viên với phụ huynh các lớp...VD : Đăng tải các video, hình ảnh đẹp, tin bài về xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, xây dựng môi trường văn hóa, trường học hạnh phúc” và các hội thi, ngày hội ngày lễ … trên Website của trường. (Giao cho đ/c Nguyễn Thị Nữ phó hiệu trưởng phụ trách)Tăng cường công tác phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng, tuyên truyền thu hút trẻ khuyết tật đến trường học hòa nhập…bằng nhiều hình thức phù hợp như: Thông qua các buổi họp phụ huynh, giờ đón và trả trẻ, qua bảng tuyên truyền, băng zôn, khẩu hiệu, pano, áp phích, qua các phương tiện thông tin đại chúng, GV kẻ vẽ tranh tường… quan tâm đến hình thức và nội dung tuyên truyền tại các nhóm lớp tạo sự đồng thuận ủng hộ chăm lo của cha mẹ học sinh tới GDMN.III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:1. Công tác quản lý chỉ đạo, phân công Ban giám hiệu:1.1. Công tác xây dựng kế hoạch: - Hiệu trưởng XD kế hoạch nhiệm vụ năm học và thông qua Ban giám hiệu bàn bạc thống nhất, sau đó thông qua Hội đồng nhà trường. - Ban giám hiệu tổ chức họp giao ban Ban giám hiệu 1 tuần/lần vào chiều thứ 6 hoặc đầu giờ sáng thứ 2 hàng tuần. - Hàng tháng XD kế hoạch và thực hiện theo kế hoạch. - Thành lập các Hội đồng: + Hội đồng tuyển sinh; + Hội đồng thi đua khen thưởng; + Hội đồng khoa học của trường; + Hội đồng kiểm định chất lượng; - Thành lập Ban chất lượng của nhà trường và các khối lớp; - Kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ; - Thành lập các Tổ CM: Tổ MG; Tổ Nhà trẻ; Tổ Nuôi dưỡng; Tổ Văn phòng. - Kiện toàn Ban chỉ đạo Y tế học đường; - Kiện toàn Ban thanh tra nhân dân; - Thành lập Ban kiểm tra nội bộ trường học.1.2. Phân công Ban giám hiệu, Tổ trưởng các khối và các đoàn thể: Tổ chức họp Ban giám hiệu, phân công phân việc cho từng cá nhân, cụ thể sau:1. Đ/c Nguyễn Thị Đồng - Hiệu trưởng: Phụ trách chung + CSVC + Công tác tài chính + Thực hiện QCDC trong nhà trường. - Xây dựng Kế hoạch năm học, xây dựng Kế hoạch tham mưu và quản lý CSVC, các hoạt động của nhà trường, quản lý tổ chức nhân sự. - Chỉ đạo công tác thu chi tài chính, công tác thi đua trong nhà trường. - Theo dõi việc thực hiện Quy chế chuyên môn, Quy chế dân chủ, Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế quản lý tài sản công, Quy chế thi đua khen thưởng..... - Chỉ đạo việc kiểm tra nội bộ trường học trong nhà trường. - Chỉ đạo các hội thi của giáo viên và các cháu. - Kiểm tra giám sát toàn bộ các hoạt động của nhà trường. - Theo dõi sổ nhật ký GV, sổ theo dõi tài sản, sổ danh bộ HS của nhà trường. - Đánh giá xếp loại GV, NV hàng tháng, hàng kỳ và cuối năm; kiểm tra hồ sơ về công tác tài chính, kiểm tra việc giao nhận thực phẩm 1 lần/tuần; Dự giờ GV 2 hoạt động/tuần. - Phụ trách về công tác nuôi dưỡng, cơ sở vật chất của nhà trường.2. Đ/c Nguyễn Thị Nữ - P.Hiệu trưởng: Phụ trách công tác GD, phụ trách khu Tổ Rồng, các hội thi, công tác đoàn thể, công tác XD trường học thân thiện học sinh tích cực, công tác nội vụ, công tác kiểm định chất lượng, công tác kiểm tra nội bộ, báo cáo thống kê, công tác ứng dụng CNTT và truyền thông. - Chịu trách nhiệm về chất lượng giáo dục trong toàn trường, phụ trách việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn của các tổ chuyên môn, hướng dẫn GV XD kế hoạch tháng, kế hoạch hoạt động từng tuần, soạn bài. Duyệt kế hoạch năm học, hàng tháng, tuần của GV các lớp, bồi dưỡng cho GV đi thi GVG các cấp. - Xây dựng kế hoạch mua sắm đồ dùng học liệu phục vụ cho GV và các cháu để trình Hiệu trưởng duyệt mua, quản lý và theo dõi việc sử dụng đồ dùng, trang thiết bị dạy và học của các lớp trong toàn trường. - Kiểm tra việc giao nhận thực phẩm ở khu Tổ Rồng; Dự GV 4 hoạt động/tuần. - Xây dựng kế hoạch tổ chức kiến tập các chuyên đề tại trường, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ GV hàng tháng, bồi dưỡng GVG. Kiểm tra việc thực hiện Quy chế nuôi dạy trẻ, Quy chế chuyên môn. Cùng kết hợp với nhân viên Y tế, kiểm tra việc thực hiện vệ sinh môi trường, vệ sinh nhóm lớp, vệ sinh cá nhân và khung cảnh sư phạm các khu lớp. - Phụ trách và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về việc tổ chức các Hội thi của GV và các cháu, công tác sắp xếp nội vụ của GV toàn trường, công tác XD trường học thân thiện, học sinh tích cực, công tác chỉ đạo GV “Xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm”, công tác kiểm định chất lượng, công tác kiểm tra nội bộ. - Làm sổ theo dõi chất lượng toàn trường, sổ giao ban BGH. - Chịu trách nhiệm làm các chương trình và công tác tổ chức các hội nghị, các ngày hội, ngày lễ, các hội thi và phụ trách các phong trào thi đua của nhà trường. - Phụ trách công tác tuyển sinh, công tác phổ cập, công tác ứng dụng CNTT và truyền thông. - Phụ trách công tác báo báo thống kê, công tác Y tế học đường, chương trình sữa học đường. Cùng kết hợp với nhân viên Y tế, kiểm tra việc thực hiện vệ sinh môi trường, vệ sinh nhóm lớp, vệ sinh cá nhân và khung cảnh sư phạm các khu lớp.3. Đ/c Nguyễn Thị Minh Thảo - GVPT chuyên môn:Tổ trưởng tổ GDcông tác XD môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm, xây dựng môi trường hạnh phúc, công tác nội vụ. - Phối hợp với hiệu phó PTCM chỉ đạo tổ trưởng các khối lớp XD mục tiêu, nội dung kế hoạch GD từng lứa tuổi. Đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện Quy chế nuôi dạy trẻ, Quy chế chuyên môn của GV toàn trường. - Hướng dẫn GV XD môi trường học tập thân thiện cho trẻ tại các lớp, hướng dẫn GV làm đồ dùng, đồ chơi bằng nguyên phế liệu và XD góc mở cho trẻ hoạt động. - Chịu trách nhiệm về việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn của các Tổ chuyên môn, hướng dẫn GV XD kế hoạch tháng, kế hoạch hoạt động từng tuần, soạn bài. Duyệt kế hoạch hàng tháng, tuần của GV các lớp. Theo dõi đánh giá việc thực hiện chuyên môn của GV và chất lượng học tập của trẻ từng giai đoạn. - Đôn đốc việc thực hiện Quy chế nuôi dạy trẻ và Quy chế chuyên môn của GV. Cùng kết hợp với nhân viên Y tế, kiểm tra việc thực hiện vệ sinh môi trường, vệ sinh nhóm lớp, vệ sinh cá nhân và khung cảnh sư phạm các khu lớp. - Phối hợp với P.Hiệu trưởng PTGD, BD cho GV đi thi GVG các cấp, kết hợp quản lý việc chăm sóc, nuôi dưỡng và GD trẻ tại các nhóm lớp. - Kết hợp với HP làm thống kê báo cáo. - Hỗ trợ việc kiểm tra, đôn đốc, dự giờ đánh giá việc thực hiện chuyên môn, quy chế nuôi dạy trẻ của GV, kiểm tra các loại HSSS của GV các lớp và báo cáo Hiệu trưởng tổng hợp để đánh giá XL GV hàng tháng, hàng kỳ và năm học.2.5. Tổ chuyên môn giáo dục: - Đ/c Nguyễn Thị Minh Thảo - Tổ trưởng chuyên môn – PT khối Nhà trẻ. - Đ/c Lê Thị Hoa - Tổ trưởng khối MG - PT khối 5 tuổi. - Đ/c Lê Thị Sâm - Tổ phó - PT khối 4 tuổi. - Đ/c Nguyễn Thị Ngọc - Tổ phó - PT khối 3 tuổi. - Đ/c Chu Thị Đào - Tổ phó - PT khối Nhà trẻ. - Kết hợp với đ/c Nguyễn Thị Nữ (PHT), hướng dẫn giáo viên các khối tổ chức sinh hoạt chuyên môn, XD kế hoạch, mục tiêu, nội dung các chuyên đề soạn bài và các hoạt động khác trong nhà trường. - Kết hợp với đ/c Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác GD hướng dẫn GV sưu tầm nguyên phế liệu để làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp, XD các góc mở cho trẻ, XD môi trường học tập cho trẻ tại các lớp. Xây dựng kế hoạch kiến tập các chuyên đề, bồi dưỡng cho GV đi thi giáo viên giỏi. + Kết hợp với Ban giám hiệu thăm lớp, dự giờ, dự hoạt động, QCCM, QCCS trẻ của GVNV toàn trường. Tham mưu với Phó Hiệu trưởng chuyên môn giáo dục, hướng dẫn các giáo viên XD mục tiêu, kế hoạch nhóm nhà trẻ. XD kế hoạch kiến tập, bồi dưỡng giáo viên giỏi, giáo viên trong tổ sinh hoạt chuyên môn, soạn bài và các hoạt động khác trong trường. + Kết hợp với Phó Hiệu trưởng, GV chuyên môn kiểm tra sổ soạn bài của giáo viên của khối theo đúng quy định. + Kết hợp đôn đốc GV trong trường thực hiện QCDC.2.6. Tổ nuôi dưỡng: - Đ/c Thái Thị Hợp - Tổ trưởng - Đ/c Nguyễn Thị Hiền - Tổ phó + Tham mưu với Ban giám hiệu, XD dây truyền làm việc của tổ nuôi hợp lý. Bảo quản sổ sách nuôi dưỡng, phối hợp với kế toán thay đổi thực đơn theo mùa phù hợp với đặc điểm của nhà trường; Hướng dẫn nhân viên giao nhận thực phẩm đúng nguyên tắc; + Kết hợp với Ban giám hiệu bồi dưỡng nhân viên Tổ nuôi và bồi dưỡng thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi, kiểm tra VSATTP, vệ sinh môi trường trong và ngoài bếp.+ Xây dựng và bảo quản trang thiết bị nhà bếp2.7. Tổ văn phòng:- Đ/c Nguyễn Thị Nga – Phụ trách kế toán - Tổ trưởng: Thực hiện HSSS, tài liệu về công tác thu - chi tài chính đảm bảo đúng thời gian, cùng Thủ quỹ thực hiện thu - chi, quyết toán các khoản tiền do phụ huynh đóng góp hàng tháng.- Đ/c Bùi Thị Hoàn - NVYT - Tổ phó: Chịu trách nhiệm về công tác y tế học đường trong toàn trường, sử dụng phần mềm về tính khẩu phần ăn, sắp xếp nội vụ, phục vụ các hội nghị, đón và tiếp khách.+ Kết hợp với BGH tuyên truyền, vận động các thành viên trong tổ thực hiện QCDC trong trường và nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua của nhà trường.+ Có trách nhiệm xây dựng kế hoạch để phân công, đôn đốc các thành viên trong tổ thực hiện tốt các công việc của tổ văn phòng kịp thời, đúng tiến độ, đạt hiệu quả cao trong hoạt động của nhà trường. + Có trách nhiệm xây dựng kế hoạch để phân công, đôn đốc các thành viên trong tổ thực hiện tốt các công việc của tổ văn phòng kịp thời, đúng tiến độ, đạt hiệu quả cao trong hoạt động của nhà trường. + Xây dựng và bảo quản trang thiết bị văn phòng.Trên đây là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 của trường Mầm non Thanh Thùy. Căn cứ kế hoạch của nhà trường, yêu cầu CBGV-NV triển khai xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với tình hình thực tế của lớp, nhiệm vụ được phân công để thực hiện tốt kế hoạch nhiệm vụ năm học. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, cần báo cáo với BGH nhà trường để được hướng dẫn giúp đỡ kịp thời. Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT huyện (để b/cáo); - BGH, các tổ CM và các nhóm lớp (để t/hiện); - Lưu: VT. | |
PHÊ DUYỆT CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
File đính kèm
Các văn bản cùng thể loại "Kế hoạch"
Số kí hiệu
Ngày ban hành
Trích yếu