KẾ HOẠCH GIÁO DỤC Năm học 2024-2025

KẾ HOẠCH GIÁO DỤCNăm học 2024-2025

Số kí hiệu Số: 142/ KHGD-MNTT
Ngày ban hành 10/09/2024
Ngày bắt đầu hiệu lực 10/09/2024
Thể loại Kế hoạch
Lĩnh vực Lưu
Cơ quan ban hành Trường mầm non Thanh Thùy
Người ký Vũ Thị Thanh Phúc

Nội dung

PHÒNG GD&ĐT THANH OAI
TRƯỜNG MN THANH THUỲ
 
 

Số: 142/ KHGD-MNTT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
 

             Thanh Thuỳ, ngày 10 tháng 9 năm 2024
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
Năm học 2024-2025
Căn cứ kế hoạch số 553/GDĐT- GDMN ngày 04/9/2024 kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 cấp học Mầm non Phòng GDĐT Thanh Oai
Thực hiện kế hoạch số 130/KH-MNTT ngày 6  tháng 9 năm 2024 của trường Mầm non Thanh Thuỳ về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 -2025 và kết quả đạt được năm học 2023-2024
Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, trường mầm non Thanh Thuỳ xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2024-2025 như sau
          I . Đặc điểm tình hình:
          1. Số lượng
 
Thông tin chung Nhà trẻ MGB 3 - 4 Tuổi MGN 4 - 5 Tuổi MGL 5 - 6 Tuổi
BGH : 3; ĐH 3        
Số lớp thực hiện: 20 3 5 5 7
Số giáo viên: 45 10 10 10 15
Số trẻ/lớp: 570/20 85/3 128/5 151/5 206/7
Trình độ: ĐH : 42 9 9 10 14
Cao đẳng : 2 0 1 0 1
Trung cấp: 1 1 0 0 0
2. Thuận lợi, khó khăn:
a. Thuận lợi:
- Trường có đội ngũ giáo viên trẻ, đoàn kết, nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ, thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ,93,3% giáo viên có trình độ trên chuẩn, có đủ số lượng giáo viên/ lớp.
- 100% giáo viên trong trường nắm vững phương pháp giảng dạy theo chương trình GDMN của Bộ GD&ĐT. Biết xây dựng môi trường học lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với trẻ ở từng độ tuổi.
- Nhà trường có cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ các trang thiết bị dạy học
- Đa số phụ huynh quan tâm đến các hoạt động của trẻ ở trường và phối hợp cùng GV trong việc chăm sóc GD trẻ.
b. Khó khăn
          - Một số giáo viên còn thiếu kinh nghiệm trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch hoạt động theo chương trình giáo dục mầm non.
         - Khu lẻ Tổ Rồng cách xa khu trung tâm
- Một vài giáo viên cao tuổi nên việc cập nhật CNTT còn hạn chế, chưa có nhiều sáng tạo trong quá trình tổ chức các hoạt động    
    II. Mục đích:
     - Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ
     - Thực hiện tốt chủ đề mỗi nhà trường là một không gian sáng tạo, lồng ghép văn hoá dân gian, kỹ năng sống, văn minh thanh lịch đối với trẻ 5 tuổi
     -  Ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến STEAM trong hoạt động giáo dục
     - Xây dựng môi trường học tập phù hợp với các độ tuổi phát huy tích tích cực sáng tạo của trẻ.
     - Thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm kỹ năng sống cho trẻ, học mà chơi, chơi mà học.
 
  • Xây dựng đội ngũ giáo viên của trường mầm non “ Tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo”. Tăng cường công tác bồi dưỡng chất lượng giáo viên
-Thực hiện chương trình kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ. Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để đảm bảo thực hiện tốt các mục tiêu giáo dục nhằm thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm học 2024-2025 của nhà trường
-  Giúp cho đội ngũ giáo viên cập nhật kip thời với những phương pháp giáo dục tiên tiến, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động CSGD trẻ.
     - Nhằm áp dụng hiệu quả các chuyên đề trong năm học, tạo động lực giúp GV chủ động, tích cực trong tổ chức, thực hiện để phát triển chuyên môn.
III. Nội dung
- Bồi dưỡng giáo viên tiếp cận các phương pháp giáo dục mới
- Đưa các hoạt động phát triển khả năng sáng tạo vào kế hoạch giáo dục đối với khối mẫu giáo ở hoạt động chiều mỗi tuần 1 hoạt động
+ Khối 3 tuổi chiều thứ 2
+ Khối 5 tuổi chiều thứ 3
  + Khối 4 tuổi chiều thứ 4
- Đưa các hoạt động văn minh thanh lịch vào kế hoạch giáo dục đối với khối mẫu giáo 5 tuổi
- 100% GV có trách nhiệm, tâm huyết với nghề, yêu thương trẻ như con của mình
- 100% GV các nhóm lớp thực hiện tốt chuyên đề “phát triển khả năng sáng tạo cho trẻ”; “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” ,.
 
  • 100% nhóm lớp xây dựng kế hoạch giáo dục áp dụng phương pháp giáo dục tiên tiến STEAM
- Lựa chọn các nội dung “GD Văn hóa dân gian qua các hoạt động âm nhạc, văn học, trò chơi dân gian”… giáo dục kỹ năng sống, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
- 100% GV tham gia dự giờ đồng nghiệp, rút kinh nghiệm về chuyên môn nhằm rèn kỹ năng sư phạm bồi dưỡng giáo viên trở thành giáo viên giỏi.
-  100% giáo viên cập nhật đầy đủ công văn hướng dẫn của các cấp về nội dung thực hiện chương trình giáo dục trẻ
- 100% các nhóm lớp phối hợp tốt với cha mẹ trẻ lập Zalo nhóm lớp để phối kết hợp với CMHS trong công tác CSGD trẻ.
- 100% giáo viên biết cách lựa chọn các nội dung giáo dục phù hợp với từng độ tuổi và tổ chức thực hiện có hiệu quả
        - 90% GV biết sử dụng và ứng dụng CNTT vào quá trình giảng dạy.
- 100% nhóm lớp rà soát CSVC, trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi của lớp, có danh sách dự kiến mua sắm
       - 100% nhóm lớp đưa văn hoá dân gian vào hoạt động âm nhạc.
       - 100% nhóm, lớp có đủ thiết bị đồ dùng dạy học.
       - 100% nhóm lớp kết nối được mạng internet phục vụ cho công tác dạy và học.
       - 100% giáo viên tham gia làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các hoạt động
   - Phấn đấu có từ 3-5 bài giảng Elearning tham dự hội thi cấp Huyện.
   - 100% giáo viên tham gia tích cực các hội thi của trường cũng như của Ngành phát động.
    - Mỗi tháng tổ chức sinh hoạt chuyên môn 2 lần/tháng.
    - 100% lớp MG sử dụng hiệu quả các phòng chức năng.
    - Cử giáo viên đi học các lớp bồi dưỡng, tham dự các buổi kiến tập do phòng giáo dục tổ chức
- Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên bằng nhiều hình thức: bồi dưỡng tập trung, theo nhóm, cung cấp tài liệu cho giáo viên tự nghiên cứu; dự giờ chéo; giao lưu học tập trường bạn.
      - Tổ chức dự giờ thăm lớp chéo nhau, đánh giá, rút kinh nghiệm, khen thưởng cho mỗi phong trào thi đua
- Tạo điều kiện cho các đồng chí giáo viên tham gia lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng chuẩn nghề nghiệp giáo viên.
- Giáo viên tích cực trao đổi cách làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, tận dụng triệt để các nguyên vật liệu thiên nhiên sẵn có ở địa phương làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ tại lớp như gỗ, vỏ cây, đá, sỏi… hạn chế tối đa đồ dùng bằng nhựa
- Hướng dẫn giáo viên bố trí, sắp xếp, cách tạo môi trường nhóm lớp khoa học, có nhiều góc mở cho trẻ tích cực hoạt động.
-  Phát động thi đua, chấm điểm xây dựng môi trường học, làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo làm nổi bật chủ đề trọng tâm của năm học trong các đợt thao giảng, thi giáo viên giỏi cấp trường.
     - Tạo điều kiện về thiết bị CNTT, đồ dùng dạy học cho trẻ đủ theo thông tư
- Bồi dưỡng cách khai thác, sử dụng nguồn tài nguyên trên internet và cách thiết kế bài giảng Elearning trên các ứng dụng phần mềm.
- Hội thi GV,NV nuôi dưỡng giỏi cấp trường Tháng 11
- Hội chợ quê ( hoặc thi tiếng hát dân ca) Tháng 1
- Hội thi bé khéo tay khối NT, 3T tháng 2
- Hội thi “ Chúng cháu vui khoẻ” tháng 3/2024
- Thi "Rung chuông vàng" cho trẻ 4,5 tuổi vào tháng 4/2024
    -Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu giữa các nhóm, lớp đặc biệt là các lớp MG. Sử dụng có hiệu quả phòng âm nhạc, phòng thể chất của trường, hoạt động đảm bảo theo lịch.
        - Bồi dưỡng sinh hoạt chuyên môn cho các tổ, khối.
Tổ chức cho trẻ thực hành trải nghiệm, dã ngoại, thăm quan đình, chùa, nhà thờ. Thăm cánh đồng lúa, thăm các làng nghề. Thăm quan nhà văn hóa các thôn, thăm quan trang trại , thăm quan Trường tiểu học tháng 5/2025.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.
- GV xây dựng kế hoạch CSGD trẻ. Thực hiện nghiêm túc chương trình CSGD mầm non của Bộ GD&ĐT ban hành và kế hoạch chuyên môn.
 - GV căn cứ vào mục tiêu cần đạt và khả năng của trẻ để xác định phương pháp hoạt động phù hợp cho cả lớp và phù hợp cho từng cá nhân trẻ (trẻ cá biệt), đảm bảo tính phù hợp, hài hoà theo từng độ tuổi, chủ động sắp xếp trình tự hoạt động theo chủ đích của mình và mức độ cảm nhận, hứng thú của trẻ.
 - Trên đây là kế hoạch giáo dục năm học 2024 – 2025 của trường MN Thanh Thuỳ. Đề các đồng chí tổ trưởng, tổ phó chuyên môn phụ trách các khối căn cứ kế hoạch của nhà trường, xây dựng kế hoach giáo dục của Tổ, Khối phù hợp, các đồng chí giáo viên các nhóm, lớp thực hiện tốt kế hoạch để nâng cao chất lượng công tác giáo dục trẻ       
 
Nơi nhận:
- BGH, GV
- TCM;
- Lưu: VT.


 
        TM BAN GIÁM HIỆU
                     Hiệu phó




           Vũ Thị Thanh Phúc
 






















LỊCH TRÌNH ĐOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2024 -  2025

 
Thời gian Nội dung thực hiện Người thực hiện
Tháng 8/2024  - Tham dự tập huấn bồi dưỡng chính trị hè năm 2024
- Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên xây dựng NHND
- Cử GV tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên đề “ kỹ năng sống”, “ phát triển chương trình giáo dục nhà trường”
- Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục
- Chuẩn bị cho khai giảng năm học mới
- Triển khai đánh giá tháng 8
Đ/c Vũ Thị Thanh Phúc (PHT), Nguyễn Thị Minh Thảo (TTCM)
 

Tháng     9
+ Bồi dưỡng cho giáo viên hoạt động GD âm nhạc
+ Tổ cức khai giảng năm học mới
+ Họp tổ chuyên môn lên phiên chế năm học và NHND các khối
- Xây dựng các loại kế hoạch: kế hoạch năm học, kh hoạt động chuyên môn
- Cử GV cốt cán tham dự chuyên đề do PGD tổ chức
- Hội nghị phụ huynh học sinh đầu năm.
- Tổ chức tết Trung thu cho các cháu
- Tổng hợp số liệu phổ cập
- Tổng hợp thống kê báo cáo đầu năm học.
- Triển khai đánh giá tháng 9
 Đ/c Vũ Thị Thanh Phúc (PHT), Tổ CM


 

Tháng 10
- Sinh hoạt chuyên môn theo tổ:
- Tiếp tục hướng dẫn GV xây dựng kế hoạch giáo dục
- Kiểm tra quy chế chuyên môn giáo viên
- Hoàn thiện số liệu phổ cập chô trẻ 5 tuổi
- Báo cáo thống kê số liệu đầu năm
-  Hội nghị CBCCVC năm học 2024 – 2025.
- Cử GV cốt cán tham dự chuyên đề do PGD tổ chức
- Kiểm tra toàn diện 3 đ/c

Đ/c Vũ Thị Thanh Phúc (PHT), Nguyễn Thị Minh Thảo (TTCM)



Tháng 11
- Sinh hoạt chuyên môn theo tổ:
- Xây dựng kế hoạch thi GVG cấp trường
- Tiếp tục cử GV cốt cán tham dự chuyên đề do PGD tổ chức
- Tổ chức hoạt động tham quan, dạo chơi cho trẻ.
- Kiểm tra hệ thống HSSS nhóm lớp
- Tổ chức chấm điểm môi trường học tập
- Kiểm tra quy chế chuyên môn giáo viên
- Tham gia tập huấn công tác PCGD cho trẻ 5 tuổi
- Tổ chức thi GVG cấp trường

BGH, TTCM
 



Tháng 12
-  Sinh hoạt chuyên môn theo tổ.
- Tổ chức thi GVG khuyến khích ứng dụng PPGD Steam vào một số  hoat động
- Hoàn thiện báo cáo hồ sơ phổ cập
- Tổ chức kiến tập chuyên đề tại trường.
- Kiểm tra toàn diện 5 đ/c
- Bồi dưỡng kỹ năng SP, PP GD Steam, CNTT
- Kiểm tra QCCM giáo viên
- Tổ chức cho giáo viên dự giờ chéo nhau

BGH, TTCM, Khối trưởng
 



Tháng 1/2025
- Sinh hoạt chuyên môn theo tổ:
- Dự giờ đột xuất giáo viên
-Tổ chức dự kiến tập theo khối: Các tiết thi GVG đạt giải cao cấp trường
- Hội chợ quê ( hoặc thi tiếng hát dân ca) Tháng 1
- Kiểm tra toàn diện 3 đ/c
- Tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I.
- Triển khai đánh giá tháng 1
BGH, TTCM, Khối trưởng

 





Tháng 2
- Sinh hoạt chuyên môn theo tổ
- Trực Tết Nguyên Đán.
- Ổn định nề nếp sau tết Nguyên đán
- Kiểm tra quy chế chuyên môn của giáo viên.
- Dự giờ đột xuất giáo viên.
- Hội thi bé khéo tay khối NT, 3T tháng 2
- Kiểm tra chuyên đề Làm quen chữ viết 
- Kiểm tra toàn diện 2 đ/c
- Kiểm tra nề nếp của trẻ sau nghỉ tết.
- Triển khai đánh giá tháng 2
BGH, TTCM, Khối trưởng
 



Tháng 3
- Sinh hoạt chuyên môn theo tổ:
+ Trao đổi một số kinh nghiệm giảng dạy hoạt động PTTM, pp giáo dục Stem, giáo dục ATGT cho trẻ.
- Bồi dưỡng GV tham gia hội thi GVG cấp huyện
- Tổ chức hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
- Hội thi “ Chúng cháu vui khoẻ” tháng 3/2024
- Kiểm tra quy chế chuyên môn.
- Kiểm tra chuyên đề Làm quen chữ viết
- Kiểm tra công tác quản lý hồ sơ sổ sách GV.
- Kiểm tra toàn diện 3 đ/c.
- Tổ chức cho gv dự giờ chéo nhau
BGH, TTCM, Khối trưởng


 
Tháng 4 - Sinh hoạt chuyên môn theo tổ
+ Tiếp tục trao đổi một số kinh nghiệm giảng dạy hoạt động lĩnh vực PTNT, Làm quen chữ viết và giáo dục ATGT cho trẻ
- Tổ chức hộ thi “ Rung chuông vàng” khối 4,5 cấp trường
 - Kiểm tra QCCM giáo viên.
- Hướng dẫn viết , thu và chấm sáng kiến kinh nghiệm
- Kiểm tra kỹ năng tự phục vụ của trẻ.
- Kiểm tra toàn diện 2 đ/c
- Hướng dẫn đánh giá chuẩn nghề nghiệp GV mầm non.
BGH,  TTCM, Khối trưởng
 
Tháng 5 - Sinh hoạt chuyên môn theo tổ
- Kiểm tra dự giờ các lớp
- Đánh giá trẻ cuối năm
- Đánh giá xếp loại cán bộ công chức, viên chức cuối năm.
- Tổng kết các phong trào thi đua trong nhà trường.
- Hoàn thành hồ sơ thi đua.
- Tổng hợp báo cáo thống kê cuối năm
- Tổ chức lễ Tổng kết phát thưởng và lễ ra trường cho các cháu Mẫu giáo lớn.
- Tổng kết năm học.
BGH, TTCM, Khối trưởng



 
Tháng 6+7 - Tham gia các lớp tập huấn hè
- Tổ chức quản lý hoạt động hè 2025
- Thực hiện tốt công tác tuyển sinh và chuẩn bị năm học mới 2025 - 2026.
BGH+GV
         
                


























 

Các văn bản cùng thể loại "Kế hoạch"

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây